Bầu Đức hợp tác với NutiFood bán sữa

29/09/2015 19:53 GMT+7

(TNO) Ngày 29.9, ông Đoàn Nguyên Đức ( bầu Đức ), Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có mặt ở sự kiện ra mắt sản phẩm sữa tươi được cam kết rẻ nhất Việt Nam do Công ty NutiFood và tập đoàn này hợp tác sản xuất.

(TNO) Ngày 29.9, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có mặt ở sự kiện ra mắt sản phẩm sữa tươi được cam kết rẻ nhất Việt Nam do Công ty NutiFood và tập đoàn này hợp tác sản xuất.

Bầu Đức (giữa) và đại diện NutiFood, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam ký kết hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nànhBầu Đức (giữa) và đại diện NutiFood, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam ký kết hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành
Dự án hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và NutiFood được ký kết vào tháng 6.2014, trong đó HAGL đầu tư 6.300 tỉ đồng để phát triển đàn bò sữa; NutiFood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai, bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại HAGL.
Sau hơn 1 năm kể từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của HAGL đã có gần 10.000 con trong đó có hơn 5.000 con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn.
Đại diện công ty NutiFood cho hay, toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa NutiFood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100 % và sữa chua Nuti với giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. “Chúng tôi có thể giảm được giá sữa rẻ hơn thị trường như vậy là nhờ HAGL đã bán giá tốt”, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty NutiFood lý giải.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn HAGL cho biết, sở dĩ có thể bán được giá sữa tốt cho NutiFood nhờ không phải nhập khẩu thức ăn cho bò mà tận dụng nguồn thức ăn có sẵn như cây bắp, mật mía, cọ dầu đồng thời áp dụng kỹ thuật công nghệ cao, giúp bò cho sữa với năng suất tốt.
Cũng trong hôm nay, NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai và viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành.
Theo dự án này, viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam sẽ nghiên cứu giống và trồng thực nghiệm để cho ra những loại đậu tương với năng suất cao, chất lượng tốt. HAGL sẽ dành quỹ đất khoảng 1.000 ha để trồng đậu tương, NutiFood sẽ bao tiêu toàn bộ sản lượng đậu tương.
Dự kiến năm đầu tiên khoảng 2.500 tấn đậu tương cho ra khoảng 3,5 triệu lít sữa đậu nành và khoảng 20 ngàn tấn trong những năm tiếp theo để sản xuất khoảng 185 triệu lít sữa đậu nành/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.