Bé gái 32 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Khánh Hoan
Khánh Hoan
11/10/2019 15:30 GMT+7

Sau khi được các bác sĩ gây mê để đặt nội khí, một bệnh nhi 32 tháng tuổi ở Nghệ An có dấu hiệu bất thường và tử vong sau đó.

Ngày 11.10, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, trung tâm này vừa có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An về sự cố y khoa xảy ra tại trung tâm này khiến một bé gái tử vong.
Theo báo cáo, sáng 8.10, bệnh nhi Nguyễn Thị Bảo Tr. (32 tháng tuổi, ngụ thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn) được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để khám và được bác các sĩ chẩn đoán bị rò luân nhĩ, phải nhập viện chờ phẫu thuật. 
Sau khi được tiêm kháng sinh và làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường, nội soi tai, mũi, họng, bác sĩ phát hiện cháu bé có hai đường rò luân nhĩ. Sau đó, các bác sĩ gây mê hồi sức khám lại và xác định cháu đủ điều kiện phẫu thuật.
10 giờ 15 phút cùng ngày, bệnh nhi được đưa lên phòng mổ. Đến 10 giờ 50, bác sĩ tiến hành gây mê đặt nội khí. Khi tiến hành phẫu thuật được 5 phút, cháu Tr. có dấu hiệu sốc phản vệ buộc bác sĩ phải ngừng phẫu thuật, tắt khí mê, tiến hành hồi sức chống sốc phản vệ.
Khoảng 10 phút sau đó, bệnh nhi có dấu hiệu ngừng tuần hoàn nên các ê kíp bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chuyển cháu xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.
Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã họp hội đồng chuyên môn, chẩn đoán bệnh nhi bị sốc phản vệ, nghi do thuốc mê và cho niêm phong thuốc và vật tư trong kho, đồng thời báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.