Bế mạc hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC

07/11/2017 14:55 GMT+7

Chiều ngày 7.11 tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết các quan chức cấp cao APEC (CSOM) đã bế mạc.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chủ tịch SOM APEC 2017 cho biết hội nghị đã thành công tốt đẹp và chốt lại toàn bộ công tác chuẩn bị cuối cùng về nội dung để trình lên Hội nghị liên Bộ Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 29 và Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25.
“CSOM đã thông qua 4 báo cáo tổng kết của các ủy ban APEC về thương mại và đầu tư, kinh tế, hợp tác kinh tế kỹ thuật và ủy ban ngân sách. Các báo cáo cho thấy tiến triển của các nước thành viên trong việc thực hiện các kế hoạch, chương trình hành động chung của APEC,” ông Sơn phát biểu.
Phóng viên tham dự họp báo Hà Nhân

Nổi bật là trong các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và hợp tác giáo dục, thúc đẩy tăng trưởng bao trùm và bền vững, tăng việc tham gia của phụ nữ vào kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vươn ra thị trường toàn cầu.

Bên cạnh đó là vấn đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ, bảo đảm an ninh lương thực và phát triển công nghiệp bền vững và cải cách cơ cấu nông nghiệp.
Hội nghị cũng đã thảo luận về các vấn đề thương mại tự do và thuận lợi hóa đầu tư. Việc ủng hộ thương mại đa phương cũng được nhiều đại biểu đề cập.
Các quan chức cao cấp cũng đã thông qua lộ trình về kinh tế mạng và kinh tế số để báo cáo lên các bộ trưởng APEC.
“Các nền kinh tế thành viên đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam về tạo thuận lợi cho thương mại điện tử xuyên biên giới, tiếp tục nâng cao năng lực cho các thành viên và thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ tại châu Á – Thái Bình Dương,” ông Sơn cho biết.
CSOM là hội nghị mở đầu cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu gồm các quan chức cao cấp (SOM) của 21 nền kinh tế thành viên APEC, đại diện Ban Thư ký ASEAN, Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương (PIF) và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.