Bến Tre khẩn trương phòng chống bão

01/04/2012 09:38 GMT+7

(TNO) Trước thông tin Bến Tre là một trong số những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 1, UBND tỉnh đã có công văn khẩn chỉ đạo lãnh đạo các địa phương ven biển túc trực 24/24, khẩn trương tiến hành các biện pháp kiểm tra, di dời, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa và kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão.

Tại huyện Bình Đại, nơi dự báo sẽ chịu ảnh hưởng bão nặng nhất, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (BCH PCLB) huyện đã di dời tới nơi trú ẩn an toàn hơn 1.500 nhân khẩu từ các cù lao và một số địa bàn xung yếu tại 4 xã giáp biển gồm Thừa Đức, Bình Thời, Thới Trung và Bình Thắng.

Toàn huyện hiện còn 262 tàu chưa vào bờ song tất cả đều được kết nối liên lạc và đang nằm ngoài tầm ảnh hưởng của bão. 302 tàu khác đang trong bờ đã được yêu cầu không ra khơi đồng thời được tiến hành các biện pháp bảo vệ an toàn.

Tại huyện Ba Tri, theo ông Nguyễn Văn Nhị, Phó BCH PCLB huyện, UBND huyện đã có công văn khẩn gửi tới tất cả các đơn vị liên quan thông tin về bão cũng như các biện pháp phòng chống. Công tác di dời được hoàn thành vào 4 giờ sáng 1.4.

Theo đó, có hơn 200 người dân tại các xã Bảo Thuận, An Thủy được đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Huyện cũng yêu cầu các trường học ngưng toàn bộ hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Toàn bộ tàu thuyền chưa kịp vào bờ đều đang nằm ngoài tầm ảnh hưởng của bão, còn các tàu trong bờ đều được đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

Khoa Chiến

>> Mưa tại TP.HCM do ảnh hưởng bão số 1
>> Bão số 1 suy yếu thành áp thấp
>> Bão số 1 cách đảo Phú Quý khoảng 100 km
>> Bão số 1 uy hiếp từ Phú Yên đến Bến Tre
>> Bão đến quá sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.