Bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận được hỗ trợ 375 triệu đồng và chăm sóc sức khỏe suốt đời

Mai Trâm
Mai Trâm
03/07/2018 15:49 GMT+7

Việc cắt nhầm 2 quả thận là tai biến y khoa mà trong Y văn thế giới cũng từng có. Nhưng bệnh nhân đã được ngành y tế quan tâm ghép thận và sống nhiều năm nay.

Sáng 3.7, tòa phúc thẩmTAND TP.Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ án dân sự "Tranh chấp bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ" giữa nguyên đơn là bà Hứa Cẩm Tú (43 tuổi, ngụ ấp Thới Thuận B, TT.Thới Lai, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) và bị đơn là Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ.
Trước đó, ngày 29.6.2017, TAND Q.Ninh Kiều xét xử sơ thẩm và tuyên buộc phía bị đơn là BVĐK TP.Cần Thơ phải bồi thường cho phía nguyên đơn với số tiền là hơn 302 triệu đồng. Đồng thời, bị đơn phải cấp dưỡng hàng tháng số tiền 5,8 triệu đồng cho bà Tú đến suốt đời. Không đống ý với bản án sơ thẩm, BVĐK TP.Cần Thơ đã kháng cáo lên cấp phúc thẩm.
Tại phiên xử phúc thẩm vào 2 ngày 22 và 23.11.2017, BVĐK TP.Cần Thơ đồng ý hỗ trợ một lần cho bệnh nhân Tú số tiền 200 triệu đồng nhưng ông Nguyễn Thiện Trí (chồng bà Tú và cũng là người đại diện theo ủy quyền của bà Tú) không thống nhất số tiền này nên tòa đã tạm hoãn.
Phiên tòa phúc thẩm sáng 3.7 Mai Trâm

Tại phiên tòa lần này, LS Nguyễn Trường Thành, người được BVĐK TP.Cần Thơ ủy quyền tại phiên tòa phúc thẩm, cho rằng hiện nay tình hình bệnh viện rất khó khăn; 2 bác sĩ liên quan tới vụ kiện này hiện không còn hành nghề, trong đó một bác sĩ bị bệnh nan y giai đoạn cuối. Tuy nhiên để khép lại vụ kiện đã kéo dài gần 5 năm qua, phía BVĐK TP.Cần Thơ đồng ý nâng mức hỗ trợ một lần từ 200 triệu đồng lên 375 triệu đồng cho bà Tú và có trách nhiệm chăm sóc y tế cho bà Tú đến suốt đời. Trong số tiền bồi thường 375 triệu đồng, LS Thành tự nguyện hỗ trợ 100 triệu đồng.
Từ đó, HĐXX tuyên sửa một phần án sơ thẩm và ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận giữa 2 bên. Ngoài ra, BVĐK TP.Cần Thơ phải chịu án phí phúc thẩm với số tiền hơn 18 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối năm 2011, bà Hứa Cẩm Tú bị đau vùng bụng nên đến BVĐK TP.Cần Thơ chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III - IV, có sạn buộc phải mổ.
BS Trần Văn Nguyên, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu, BVĐK TP.Cần Thơ, trực tiếp mổ cắt bỏ thận trái của bà Tú và thông báo cho gia đình biết ca mổ thành công.
Tuy nhiên, sau đó bà Tú bị biến chứng nặng. Khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.