Vụ bị cắt nhầm 2 quả thận: Bệnh viện không đồng ý bồi thường số tiền bệnh nhân yêu cầu

28/10/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Chiều 28.10, TAND quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) mở phiên hòa giải giữa nguyên đơn là chị Hứa Cẩm Tú (người bị cắt 2 quả thận, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) và bị đơn là Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ, trong vụ bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận.

Tại phiên hòa giải, bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó giám đốc BVĐK TP.Cần Thơ, cho rằng bệnh của chị Tú là bệnh hy hữu, do bệnh nhân có bệnh lý từ trước nên khi phẫu thuật rất hay xảy ra rủi ro. Mặc dù có chỉ định cắt thận bên trái, nhưng khi mổ xong rồi, bác sĩ Nguyên (bác sĩ Trần Văn Nguyên, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu, là phẫu thuật viên chính - PV) không xác định được do thận của chị Tú là thận đôi, chỉ đến khi chụp CT mới biết đã cắt của chị Tú 2 quả thận.

Theo bác sĩ Nghĩa, đây là tai biến chuyên môn và là tai biến bất khả kháng nên đã đưa chị Tú ra Huế điều trị. Phía bệnh viện có cử người ra Huế và hỗ trợ tiền thuốc cùng chi phí ăn uống cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, theo trình bày của anh Trí, chồng chị Tú (người được ủy quyền tham gia hòa giải), tháng 12.2011, chị Tú đau râm ran ở vùng bụng nên được đưa đến BVĐK TP.Cần Thơ khám. Kết quả chụp CT, thận phải của chị Tú tốt, thận trái ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ nội soi. Sau ca mổ, tình trạng sức khỏe chị Tú xấu đi, khi siêu âm lại phát hiện chị Tú đã bị cắt hết 2 quả thận. Sau đó, chị Tú được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành ghép thận thành công, nhưng phải uống thuốc chống thải ghép suốt đời và mất khả năng lao động.

Tại phiên hòa giải, anh Trí yêu cầu bệnh viện phải bồi thường thiệt hại số tiền trên 443 triệu  đồng (bao gồm, chi phí phát sinh khi cứu chữa bệnh tại Huế, thu nhập thực tế bị mất của hai vợ chồng từ khi chị Tú bị bệnh, tiền tổn thất về tinh thần...) và có trách nhiệm chăm lo sức khỏe cho chị Tú nếu có biến chứng.

Đồng thời, anh Trí cũng yêu cầu BVĐK TP.Cần Thơ phải bồi thường thiệt hại mỗi tháng với số tiền là 8.193.000 đồng.

Phía BVĐK TP.Cần Thơ cho rằng, nguyên đơn cần đưa ra con số trong khả năng bệnh viện có thể bồi thường nên buổi hòa giải không thành.

Dự kiến, phiên hòa giải lần 2 diễn ra vào ngày 5.11 tới. TAND quận Ninh Kiều yêu cầu, hai bên đương sự cần có bản kê chi phí cụ thể kèm theo và bác sĩ Nguyên phải tham dự vì là người trực tiếp cắt 2 quả thận của bệnh nhân.

Mai Trâm

>> Căng thẳng ca ghép thận cho người bị "cắt nhầm" 2 quả thận
>> Bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận được đưa ra Huế
>> Cần Thơ hỗ trợ xây nhà cho bệnh nhân bị cắt nhầm thận
>> 2,5 tỉ đồng ghép lại thận cho bệnh nhân bị “cắt nhầm”
>> Bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận được đưa ra Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.