Bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Nam: 1 ca tiên lượng nặng, 2 ca phải thở ô xy

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/08/2020 11:19 GMT+7

Trong số 40 ca bệnh Covid-19 đang điều trị trên địa bàn Quảng Nam thì có 1 ca tiên lượng nặng, 2 ca phải thở ô xy, đáng chú ý 29 ca không có các biểu hiện lâm sàng.

Sáng 5.8, ông Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết tại Quảng Nam đang điều trị cho 40 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành) có 26 ca, Bệnh viện đa khoa Khu vực Quảng Nam (TX.Điện Bàn) có 14 ca.
Theo ông Mười, thời điểm này, có 1 ca tiên lượng nặng, 2 ca phải thở ô xy (đều điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam), 8 ca biểu hiện lâm sàng nhẹ, 29 ca không có biểu hiện lâm sàng (sốt, ho, khó thở, tức ngực…). Hiện các chỉ số sinh hiệu của các bệnh nhân được kiểm soát tốt, được chăm sóc và theo dõi tích cực.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.8: Thêm 2 ca mắc mới liên quan Bệnh viện Đà Nẵng

Được biết, tính tới thời điểm này, tại tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19 (chỉ tính riêng mẫu xét nghiệm tại Quảng Nam).
Ngoài 40 ca như đã nêu trên, có 1 người đã tử vong (BN 524,ở H.Duy Xuyên), 4 người bệnh nặng khác đang được điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Nam đã có hàng loạt văn bản yêu cầu cách ly, phong tỏa nhiều khu vực trên địa bàn nơi có các ca nhiễm cư trú, đồng thời yêu cầu tập trung cao độ truy vết những ca F1, F2.
Sở Y tế Quảng Nam cũng đã thành lập đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các địa phương, nhất là những nơi đang phong tỏa; thành lập các tổ giám sát cộng đồng (mỗi tổ 2 - 3 người, phụ trách 30 - 50 hộ gia đình) hằng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng… Tất cả nhằm hạn chế tối đa khả năng lây lan dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.