Bệnh viện T.Ư Quảng Nam 'biến thành' bệnh viện dã chiến điều trị các BN Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/08/2020 15:45 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định lấy Bệnh viện T.Ư Quảng Nam là bệnh viện chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn, xem đây như một bệnh viện dã chiến .

Chiều 3.8, Đoàn công tác Bộ Y tế do ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Nam, từ ngày 25.7 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 34 ca nhiễm Covid-19, đều bắt nguồn từ Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện ngành y tế Quảng Nam cũng đã ghi nhận thêm 6 ca mới, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã có kết quả xét nghiệm và đang chờ Bộ Y tế công bố.

Quảng Nam đã lập nhiều chốt chặn phong tỏa nhiều khu vực trên địa bàn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao trong cộng đồng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau ca bệnh đầu tiên ở Đà Nẵng, Bộ Y tế bắt tay vào việc phòng chống tại khu vực miền Trung. Bộ đã phối hợp với các chuyên gia thành lập các nhóm về điều trị, điều tra giám sát dịch, xét nghiệm… Bộ Y tế cũng đã thành lập bộ phận thường trực đặc biệt tại miền Trung toàn quyền quyết định vấn đề có liên quan đến nhân lực, nguồn lực... của ngành y tế.

Quảng Nam truy tìm người làm cùng công ty bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 614

Theo ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam và Đà Nẵng là chính thể thống nhất về không gian, địa lý và như trong 1 nhà. Vì vậy, người dân ra vào khám bệnh thường xuyên và liên tục. Khi Đà Nẵng có ca dương tính Covid-19 đầu tiên thì Quảng Nam nhận định chắc chắn sẽ có ca nhiễm.

Ông Tân kiến nghị Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ tối đa hơn nữa năng lực xét nghiệm của Quảng Nam. Các máy xét nghiệm để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, cũng như hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm… Đồng thời, hỗ trợ chuyên gia hàng đầu về dịch trễ, hỗ trợ đội phun hóa chất tự động diện rộng đối với những nơi đã phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao.

“Hiện tại tỉnh Quảng Nam đã quyết định lấy Bệnh viện T.Ư Quảng Nam là nơi chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn, xem đây như một bệnh viện dã chiến. Riêng Bệnh viện đa khoa Khu vực Miền núi phía bắc Quảng Nam sẽ trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng về điều trị nhằm chia lửa cho Đà Nẵng. Các bệnh viện khác trên địa bàn thì sẽ tiếp nhận các bệnh nhân từ Bệnh viện T.Ư Núi Thành về điều trị”, ông Tân nói.

Nữ sinh mắc Covid-19 từng đi xe buýt từ Quảng Nam đến Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.