Bệnh nhân lập ‘phòng bay’ gây sợ hãi cho nhiều nhân viên BV tâm thần T.Ư

01/04/2021 13:32 GMT+7

Nhiều điều dưỡng, cán bộ y tế tại Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I , cho biết rất sợ Nguyễn Xuân Quý vì đây là đối tượng nguy hiểm.

Sáng 1.4, tại phòng điều trị trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý mới bị cơ quan công an bắt giữ vì mua bán, tàng trữ ma tuý cho thấy, hiện trường đã được thu dọn sạch sẽ. Toàn bộ tang vật trong vụ án: loa, đài, âm ly, máy tính, ma tuý… đều đã bị cơ quan công an thu giữ.
Theo một số cán bộ đang làm việc tại Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần T.Ư I, Nguyễn Xuân Quý là đối tượng rất nguy hiểm, điều dưỡng, cán bộ trong khoa ai nấy đều rất sợ.

Căn phòng điều trị mà Nguyễn Xuân Quý cải tạo thành phòng “bay lắc” để sử dụng ma tuý đã được dọn dẹp sạch sẽ

Ảnh Trần Cường

Một số người cho biết, nếu không chiều theo ý của Quý sẽ bị hỏi về con của điều dưỡng, cán bộ học ở trường nào; hay đơn giản như hỏi về chiếc xe máy của cán bộ sử dụng… với thái độ vừa doạ, vừa nịnh. Nhiều người chỉ nghe đồng nghiệp kể lại cũng sợ nên đành phải nhẹ nhàng, mềm mại với Quý để tránh đối tượng chống đối, đập phá, trốn viện.

KHÓ TIN: Bệnh nhân tâm thần mở phòng... "bay lắc", mua bán ma túy trong bệnh viện

Về thủ đoạn mua bán, trao đổi ma tuý liên quan đến đối tượng này, một số cán bộ Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền cho biết, nhiều người đã giả làm người nhà bệnh nhân để gặp Quý; “hàng” được giấu trong các hộp chè, kẹo, nhu yếu phẩm...

Dấu vết còn sót lại của việc cải tạo phòng điều trị thành phòng cách âm, bay lắc của Nguyễn Xuân Quý

Ảnh Trần Cường

Cũng theo một số cán bộ của Bệnh viện Tâm thần T.Ư I, Nguyễn Xuân Quý được giám định là bị rối loạn tâm thần thực tổn, tức là bị tâm thần thật. Trong quá trình điều trị, Quý đã uống nhiều loại thuốc điều trị bệnh tâm thần mà nếu người bình thường khi uống phải sẽ gặp phản ứng không thể chịu được.
Bên cạnh đó, bệnh viện điều trị theo quyết định của cơ quan công an, không có quyền chẩn đoán hay thay đổi chẩn đoán. Theo kết luận của cơ quan chức năng giám định, bệnh nhân Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn.
Ông Vương Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư I, khẳng định không hề biết việc bệnh nhân cải tạo phòng điều trị thành “phòng bay lắc” để mua bán, sử dụng ma tuý, nếu biết đã không để xảy ra vụ việc.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, trú TT.Văn Điển, H.Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Văn Ngọc (47 tuổi, trú Q.Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trung Nguyên (38 tuổi, trú H.Thường Tin, Hà Nội), Nguyễn Công Thường (35 tuổi, trú, H.Thanh Trì) và Lê Hoàng Hải (26 tuổi, trú Q.Ba Đình, Hà Nội) để làm rõ tội "mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”; khởi tố, tạm giam Nguyễn Anh Vũ (35 tuổi, trú xã Văn Bình, H.Thường Tín, Hà Nội) để làm rõ tội "không tố giác tội phạm".
Theo tài liệu điều tra ban đầu, đầu tháng 1, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội phát hiện một băng nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn do Nguyễn Xuân Quý cầm đầu.
Quý là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự và vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 từ tháng 11.2018. Do thời gian trong bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.
Được linh động, Quý đã cải tạo phòng điều trị của mình thành một “phòng bay”, lắp cách âm, đèn laze và bố trí dàn loa công suất lớn để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện trường phòng bay lắc của Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I khi cơ quan công an ập vào

Ảnh Công an cung cấp

Sau đó, Quý cùng đàn em mời bạn bè (trong số này có cả cán bộ của bệnh viện) thậm chí gọi cả gái dịch vụ bên ngoài đến để sử dụng trái phép chất ma túy. “Phòng bay” này cũng là nơi Quý mua bán ma túy. Những người đến mua ma túy thường giả là người nhà chăm sóc bệnh nhân để qua mắt cán bộ bệnh viện, vào giao dịch ma túy.
Sau thời gian đấu tranh, theo dõi, ngày 20.3, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Quý cùng 4 đàn em để làm rõ tội "mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"; thu giữ hơn 6 kg ma túy tổng hợp là tang vật.
Quá trình điều tra mở rộng, Công an TP.Hà Nội bắt giữ thêm Nguyễn Anh Vũ là kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm. Thời điểm bắt giữ, Anh Vũ dương tính với ma túy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.