Bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư thuộc 8 tỉnh

Vũ Hân
Vũ Hân
05/05/2021 19:59 GMT+7

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, sơ bộ xác định được 9 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 thuộc 8 tỉnh, thành.

Thông tin về bệnh nhân đã được chuyển đến các địa phương để phối hợp cách ly, truy vết, dập dịch.
Cụ thể, CDC Hà Nội cho biết, đến 15 giờ chiều nay, 5.5, sau khi ghi nhận thông tin một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, toàn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Qua kết quả xét nghiệm, ghi nhận ít nhất 14 ca mắc, trong đó ở khoa Hồi sức tích cực có 8 ca, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp 4 ca, khoa Viêm gan 1 ca, khoa Cấp cứu 1 ca.
CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế H.Đông Anh tiến hành điều tra trực tiếp được 9 trường hợp, phân bố tại 8 địa phương như sau: Hà Nội 1 ca (là điều dưỡng tại khoa Hồi sức tích cực), Quảng Ninh 1 ca, Hưng Yên 2 ca, Phú Thọ 1 ca, Bắc Ninh 1 ca, Bắc Giang 1 ca, Hải Dương 1 ca và Thái Bình 1 ca.
Phân nhóm đối tượng gồm 1 nhân viên y tế và 8 bệnh nhân, người nhà. 
Trên địa Hà Nội sơ bộ có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 20.4 đến 5.5, đã được cơ quan y tế thông báo để các đơn vị điều tra, xác minh.
CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục "thần tốc" truy vết người tiếp xúc gần với chùm ca bệnh để khoanh vùng, xử lý dịch theo quy định.
Trước đó, báo cáo chiều 5.5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch cho biết, tại bệnh viện hiện có 827 người, trong đó có 307 bệnh nhân; 363 bác sĩ, nhân viên y tế, nhân viên nhà ăn, bảo vệ; 9 học viên và 148 người nhà bệnh nhân.
Bệnh viện đã lấy mẫu được toàn bộ số người trên, đã có kết quả hơn 307 mẫu (đã có 14 trường hợp dương tính). Hơn 400 mẫu còn lại chưa được cập nhật kết quả.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Nhận định về nguồn lây bệnh, ông Thạch cho biết, 2 ngày qua, bệnh viện đã tập trung rà soát tất cả công tác chuyên môn và nhận định nguồn lây bệnh "chắc chắn do công tác chăm sóc bệnh nhân liên quan đến Covid-19" tại bệnh viện.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của TP.Hà Nội tiến hành truy vết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.