Bệnh viện Chợ Rẫy tạm ngưng lọc máu phi công người Anh nhiễm Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
23/05/2020 14:01 GMT+7

So với một tuần trước, phi công người Anh nhiễm Covid-19 , bệnh nhân 91 chưa có gì tiến triển tích cực.

Trưa 23.5, bác sĩ CK.2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết phi công người Anh nhiễm Covid-19, bệnh nhân 91 (BN91) được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới về đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã được tạm ngưng lọc máu (chạy thận - CRRT) để đánh giá và theo dõi thêm, tuy nhiên, khi cần thiết có thể tiếp tục lọc máu trở lại.

BV Chợ Rẫy tạm ngưng lọc máu cho BN91, chi phí điều trị đã hơn 3 tỉ đồng

Tình hình sức khỏe BN91 đến sáng 23.5 tri giác vẫn ngủ sâu; mạch và huyết áp bình thường, không dùng thuốc vận mạch; còn hôn mê dưới thuốc an thần và dãn cơ; thở máy; chạy ECMO (oxy hóa máu màng ngoài cơ thể).
Ngoài ra, bệnh nhân được chăm sóc dinh dưỡng tĩnh mạch và đường tiêu hóa. Nội soi phế quản hút đàm và cấy dịch rửa phế quản. Vật lý trị liệu hô hấp… Tiên lượng BN91 còn nặng vì phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá so với 1 tuần trước thì BN91 không có tiến triển gì tích cực.
Trước đó, tối 22.5, BN91 đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới về đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19. Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn. 
Lúc 21 giờ cùng ngày (22.5), sau khi hội chẩn, bác sĩ CK.2 Nguyễn Tri Thức cho biết hiện BN91 đang được điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu. BV Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa BN91 và ghép phổi khi đủ điều kiện.
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thông tin, ngày 22.5, kết quả chẩn đoán hình ảnh phổi lần 2 BN91 cho thấy phần phổi phục hồi đã chiếm 20 - 30%. Bên cạnh đó, mạch và huyết áp BN91 ổn định, siêu âm ghi nhận thất trái co bóp tốt, đồng bộ… BN91 cũng đã trải qua 46 ngày can thiệp ECMO.
TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới, cho biết thêm hiện thân nhân BN91 chưa liên hệ với bệnh viện. Những ngày qua bệnh viện đã làm tất cả, tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa BN. Chi phí điều trị cho BN91 đến thời điểm hiện nay (tính từ ngày 18.3) là trên 3 tỉ đồng, tất cả do BV tạm ứng.
Phi công người Anh được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 18.3. Đây là ca bệnh Covid-19 đầu tiên từ quán bar Buddha (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM). Có 18 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến ổ dịch này.

Phi công người Anh tiến triển khá hơn, BV Chợ Rẫy huy động toàn lực cứu chữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.