'Bêu tên' người mua bán dâm: Công an Dương Đông khẳng định 'làm đúng quy trình'

31/01/2018 16:32 GMT+7

Công an thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) khẳng định cơ quan này đã làm đúng khi 'bêu tên' người mua, bán dâm ngoài đường. Tuy nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm.

Sáng 31.1, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết liên quan đến việc Công an TT.Dương Đông tổ chức buổi họp công khai ở vỉa hè để bêu tên, hành vi của người mua, bán dâm, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo phải xử lý nghiêm, đến nơi đến chốn những cán bộ vi phạm.
Đại tá Phạm Trung Thành khẳng định việc Công an TT.Dương Đông bêu riếu tên người mua, bán dâm ở ngoài đường là sai, rất phản cảm. Công an tỉnh Kiên Giang sẽ xử lý nghiêm sau khi tổ kiểm tra của Công an H.Phú Quốc báo cáo đầy đủ về vụ việc.
Trong ngày 30.1, Công an TT.Dương Đông đã có báo cáo về vụ "bêu tên" người mua, bán dâm. Theo báo cáo, khoảng 1 giờ 20 ngày 29.1, tại một quán cà phê thuộc khu phố 10 (TT.Dương Đông), công an thị trấn tiến hành kiểm tra, phát hiện một đôi nam nữ đang quan hệ tình dục tại phòng ngủ của chủ quán là bà P.T.B.C. Công an đã mời những người có liên quan về làm việc.
Sau khi làm việc với những người có liên quan, công an được biết theo yêu cầu của chủ quán, khi có khách đến uống cà phê thì các tiếp viên chào mời khách quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức, theo giá thỏa thuận, để chia tiền với tiếp viên, thu lợi cho việc kinh doanh.
Cán bộ Công an TT.Dương Đông thuật lại cảnh quan hệ mua bán dâm giữa phố Ảnh: Cắt từ clip
Cũng theo báo cáo, Công an TT.Dương Đông cho rằng thời gian gần đây trên địa bàn khu phố 10, TT.Dương Đông nổi lên tình trạng mua bán dâm dưới nhiều hình thức, công an thị trấn nhiều lần cho cam kết giáo dục, thậm chí đã phát hiện, xử lý, nhưng vẫn tái diễn.
Trong báo cáo, Công an TT.Dương Đông không thừa nhận việc tổ chức giáo dục công khai "bêu tên" đối tượng mua, bán dâm ngay tại vỉa hè là sai trái. Đơn vị này cho rằng mình làm đúng quy trình, căn cứ vào công văn số 700 của Tỉnh ủy Kiên Giang, Công văn của Giám đốc công an tỉnh và công văn số 520 của Huyện ủy Phú Quốc về việc chỉ đạo và ban hành quy trình xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản không tội phạm về tệ nạn xã hội, trong quản lý người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.
Thực tế, UBND TT.Dương Đông mới làm văn bản đề nghị Chủ tịch UBND H.Phú Quốc ra quyết định xử phạt nhưng chủ tịch huyện vẫn chưa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 người có các hành vi chứa mại dâm, mua bán dâm nói trên.
Dự kiến, trong ngày mai (1.2), tại buổi giao ban báo chí định kỳ của Sở Thông tin - Truyền thông Kiên Giang, Công an tỉnh Kiên Giang sẽ cung cấp cụ thể các thông tin về vụ việc cho các cơ quan báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.