Bị bạn chửi, đòi bồi thường danh dự 13 triệu đồng: Bác đơn kiện

Gia Bách
Gia Bách
02/03/2018 15:39 GMT+7

Trong lúc ngồi quán cà phê, anh Khanh vì bực tức có buông câu chửi tục với bạn và bị bạn kiện ra tòa đòi bồi thường danh dự 13 triệu đồng.

Sáng 2.3, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hy hữu kiện đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm 13 triệu đồng vì bị chửi tục.
Theo nội dung bản án, sáng 13.11.2017, tại một quán cà phê ở P.5, TP.Cà Mau, anh Bùi Tuấn Khanh (40 tuổi) đang ngồi uống cà phê. Lúc này, anh Trương Lợi (37 tuổi, bạn của anh Khanh) đến quán cà phê và nói anh Khanh phải bảo hành cục sạc của hệ thống camera mà anh Khanh đã bán cho mình 6 tháng trước như lời hứa miệng lúc mua.

Khi anh Khanh nói chỉ bảo hành camera chứ không bảo hành phụ kiện cục sạc thì anh Lợi yêu cầu anh Khanh viết phiếu bảo hành cho camera (trước đây chỉ nói miệng). Anh Khanh nóng giận, nói tục rồi bỏ về công ty cách đó không xa.

Anh Lợi chạy xe theo đến công ty của anh Khanh và tiếp tục đòi phải viết phiếu bảo hành camera. Lúc này, anh Khanh lại chửi tục.

Sau đó, anh Khanh bị anh Lợi mời công an đến lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi chửi thề, nói tục vừa xảy ra.

Từ hồ sơ xử phạt hành chính này, anh Lợi đã khởi kiện anh Khanh ra TAND TP.Cà Mau, đòi anh Khanh phải bồi thường danh dự, nhân phẩm của mình với mức 13 triệu đồng.

Qua quá trình hòa giải và tại phiên tòa, cả hai thừa nhận anh Khanh chỉ nói với Lợi hai câu nói tục. HĐXX xem xét, đánh giá hai câu chửi thề, nói tục của anh Khanh chưa đến mức độ xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của anh Lợi.

Từ đó, tòa bác toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường 13 triệu đồng danh dự nhân phẩm của anh Trương Lợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.