Bị bắt quả tang trộm máy điều hòa, giả danh chủ nhà… mời công an vào uống nước

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
25/07/2021 16:06 GMT+7

Bị bắt quả tang đang trộm máy điều hòa, Lê Tấn Việt (31 tuổi, ngụ tổ 49, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) đã giả danh là chủ nhà, mời công an vào... uống nước.

Ngày 25.7, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho hay nghi phạm Lê Tấn Việt bị bắt quả tang trộm máy điều hòa ở P.Khuê Mỹ (Q.Ngũ Hành Sơn), đang bị tạm giữ hình sự.
Trước đó, chiều 24.7, Công an P.Khuê Mỹ tuần tra phòng chống Covid-19 trên đường Võ Nguyên Giáp thì bắt quả tang một nam thanh niên dùng thang trèo lên gỡ cục nóng của máy điều hòa nhà lô 16.
Nghi trộm, tổ công tác mời làm việc thì người này giải thích cục nóng điều hòa bị hỏng nên sửa chữa, đồng thời khẳng định đây là nhà của mình và mời công an vào uống nước vì đã tuần tra vất vả.
Thấy Công an P.Khuê Mỹ còn nghi vấn, để chứng minh nhà của mình, Việt rút chìa khóa trong túi ra và mở ổ khóa cổng trơn tru.
Tuy nhiên, trong tổ công tác có một cán bộ công an P.Khuê Mỹ đã nhận ra đây chính là Lê Tấn Việt, đối tượng vừa ra tù về tội hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản, đang thuộc diện quản lý của địa phương.

Việt bị bắt quả tang

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Việt liền bị đưa về trụ sở, qua thử test, Việt dương tính ma tuý tổng hợp dạng hàng 'đá'.
Qua đấu tranh, Việt khai nhận đã trộm được 2 cục nóng điều hòa và chuẩn bị kỹ càng để đóng kịch, đối phó công an. Việt mặc đồ thể thao, mang theo thang rút, máy khoan, máy cắt… để trộm cục nóng máy điều hòa lắp lộ thiên. Nghi phạm chọn nhà vắng chủ, Việt phá ổ khóa bên ngoài, thay ổ khóa mang theo để chứng minh cho màn kịch “nhà của mình” nếu bị bắt quả tang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.