Bị cáo Đặng Văn Hiến kháng cáo bản án tử hình

05/01/2018 18:29 GMT+7

Bị cáo bị tuyên tử hình trong phiên tòa sơ thẩm xử vụ nổ súng làm 3 người chết, 13 người bị thương ở Đắk Nông vừa có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Ngày 5.1, tin từ người thân bị cáo Đặng Văn Hiến (41 tuổi, trú Bình Phước) cho biết bị cáo này đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm do TAND tỉnh Đắk Nông tuyên hôm 3.1.
Theo đơn kháng cáo, bị cáo Hiến cho rằng “mức án tòa sơ thẩm tuyên quá nặng, chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chưa đặt trong mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của bị cáo với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những người bị hại - là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.
Bị cáo Hiến cho rằng, những người này đã huy động một lực lượng hùng hậu, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình nên đã đẩy bị cáo vào trạng thái bức xúc tột độ, dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.
Đơn kháng cáo của bị cáo Hiến đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.
Trước đó từ ngày 2 - 3.1, TAND tỉnh Đắk Nông xử vụ nổ súng do tranh chấp đất trên địa bàn xã Quảng Trực, H.Tuy Đức (Đắk Nông). Theo đó, tòa tuyên phạt Đặng Văn Hiến mức án tử hình; Ninh Viết Bình (35 tuổi, quê Thái Nguyên) 20 năm tù; Hà Văn Trường (32 tuổi, quê Lạng Sơn) 12 năm tù cùng về tội giết người; Đoàn Văn Diện (37 tuổi, trú Bình Phước) 9 tháng tù về tội che giấu tội phạm; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, phó giám đốc Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn) 6 năm tù, Phạm Công Thiện (40 tuổi, quản lý công ty Long Sơn) 4 năm tù cùng về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
Theo hồ sơ, ngày 23.10.2016, Sửu, Thiện cùng 30 nhân viên công ty Long Sơn đưa phương tiện vào san ủi, phá hủy vườn cây của các hộ tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực. Do bức xúc, Hiến và Bình dùng súng bắn vào người của công ty Long Sơn, khiến 3 người tử vong, 13 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.