Bị cáo 'giết người' trong lúc thụ án chung thân, tòa vào trại giam xét xử

01/06/2017 13:40 GMT+7

TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử lưu động một vụ án 'giết người' ngay tại Trại giam Nghĩa An, trước hàng trăm tù nhân đang thụ án tại đây.

Ngày 1.6, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” đối với bị cáo Mai Chiếm Thắng (37 tuổi, trú tại P.1,TP.Đông Hà, Quảng Trị).
Phiên tòa được mở ngay trong Trại giam Nghĩa An (đóng ở H.Cam Lộ, thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an) với sự theo dõi của hàng trăm phạm nhân.
PV Thanh Niên đã liên hệ với những người có trách nhiệm tại Trại giam Nghĩa An để được vào dự phiên tòa đặc biệt này nhưng bị từ chối vì lý do an toàn.
Trao đổi với Thanh Niên, thẩm phán Võ Ngọc Mậu, Chánh tòa hình sự (TAND tỉnh Quảng Trị) cho hay đây là lần hiếm hoi việc xét xử lưu động vụ án được TAND tỉnh tổ chức ở ngay trong trại giam. Theo vị thẩm phán này thì đây là nỗ lực của ngành nhằm tăng cường tính răn đe giáo dục pháp luật đối với các phạm nhân trong môi trường trại giam.
Theo cáo trạng, Thắng là phạm nhân đang chấp hành án chung thân tại Trại giam Nghĩa An cũng vì tội “giết người”, cụ thể là giết vợ vào đêm 1.2.2014 và bị TAND Quảng Trị tuyên án chung thân vào tháng 6.2014.
Tại trại giam, Thắng cho rằng phạm nhân Đậu Đình Long (39 tuổi, quê Nghệ An, đang thụ án chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”), đã kích động nhóm phạm nhân quê Nghệ An đánh các phạm nhân quê Quảng Trị, nên Thắng chờ cơ hội đánh dằn mặt Long.
Sáng 25.7.2016, trong lúc lao động tại phân trại số 1, Thắng dùng 1 con dao cắt giấy bất ngờ đi đến chỗ Long, cứa nhiều nhát và cổ tay, má, cằm, đùi… của nạn nhân cho đến khi bị cán bộ quản giáo ngăn cản.
Long sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, đến 26.7.2016 thì ra viện với tỉ lệ tổn thương cơ thể là 16%.
Theo nhận định của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, hành vi dùng dao cắt vào động mạch cánh tay phải của Thắng là nhằm tước đoạt sinh mạng của Long nên truy tố Thắng về tội “giết người”.
Sau khi xem xét các tình tiết, lời khai, HĐXX tuyên phạt Mai Chiếm Thắng 14 năm tù giam về tội “Giết người”. Tổng hợp với bản án cũ, Thắng nhận án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.