Bị cáo từng mua bán 54.000 viên hồng phiến bật khóc trước tòa

08/01/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Nhiều giọt nước mắt hối hận đã rơi trước vành móng ngựa trong ngày làm việc thứ 5 của phiên tòa xét xử 89 bị cáo trong đường dây mua bán 4.420 bánh heroin xuyên quốc gia.

(TNO) Nhiều giọt nước mắt hối hận đã rơi trước vành móng ngựa trong ngày làm việc thứ 5 của phiên tòa xét xử 89 bị cáo trong đường dây mua bán 4.420 bánh heroin xuyên quốc gia tại trại tạm giam công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay, 8.1.

>> Bắt 'nữ quái' buôn ma túy, trốn truy nã
>> Bắt nhóm buôn ma túy vùng biên
>> Băng nhóm buôn ma túy lãnh án
>> Triệt phá băng nhóm buôn ma túy xuyên biên giới có vũ trang
>> Bắt "nữ quái" buôn ma túy

 xét xử 89 bị cáo buôn heroin
Trương Thị Châm Anh khóc nức nở tại tòa - Ảnh: Thúy Hằng

Hôm nay, tòa tiến hành xét hỏi với bị cáo Trương Thị Châm Anh. Theo cáo trạng, từ đầu tháng 12.2011 đến hết tháng 2.2012, Châm Anh đã mua của một đối tượng tên Hải số lượng ma túy rất lớn, lên đến 54.000 viên hồng phiến có ghi chữ “WY” và 900 gam ma túy đá.

Hành vi mua bán ma túy của Trương Thị Châm Anh cũng được tiếp sức bởi Nguyễn Thế Anh (tức Cò Ánh), Nguyễn Đình Sơn, Hoàng Bích Ngọc, Trần Thanh Tùng, Đặng Thị Lan Anh, Nguyễn Bảo Trung và các đối tượng liên quan.

Trước tòa, Trương Thị Châm Anh nhiều lần bật khóc nức nở. Bị cáo này cho hay không nghĩ rằng số lượng viên hồng phiến “WY” mình mua bán lên đến 54.000 viên.

Cùng bồ nhí buôn bán ma túy, đưa lái xe taxi "vào đời"

Cũng trong buổi làm việc hôm nay, tòa tiến hành xét hỏi với bị cáo Chu Đại Ngân, người mua của Nguyễn Hùng Dũng (Dũng “ộp”) 37 bánh heroin và 500 gam ma túy dạng tinh thể đá.

 xét xử 89 bị cáo buôn heroin
Bị cáo Chu Đại Ngân (trái) và Nguyễn Hùng Dũng (Dũng “ộp” đối chất trước tòa) - Ảnh: Thúy Hằng

Hành vi của Chu Đại Ngân có sự tiếp sức của bồ nhí của y là Nguyễn Thị Thu Hiền (còn có tên khác là “Linh te tua”).

Nữ bị cáo sinh năm 1994 này khai nhận đã giúp Ngân đóng gói 1 bánh heroin và 150 gam ma túy đá vào các túi nilon và dùng băng dính quấn chặt lại, đưa cho Ngân mang đi bán cho khách, nhiều lần Hiền làm nhiệm vụ cảnh giới cho Ngân mang heroin đi cất giấu hoặc thu tiền, lãi từ việc buôn ma túy, chi tiêu cá nhân.

Liên quan đến hành vi mua bán ma túy của Chu Đại Ngân và Nguyễn Thị Thu Hiền là bị cáo Nguyễn Văn Tân, một lái xe taxi được Ngân thuê chở hàng từ Hà Nội đến Lào Cai. Tân chở cho Ngân 5 chuyến, cả đi lẫn về được 6 triệu đồng. 2 chuyến đầu không biết Ngân chở ma túy nhưng từ chuyến thứ 3, biết Ngân mang ma túy, Tân vẫn giúp sức vì nghe Ngân nói rằng, “chú cứ yên tâm đi, không có vấn đề gì đâu”.

 xét xử 89 bị cáo buôn heroin
Nguyễn Thị Thu Hiền và những giây phút ăn năn hối cải - Ảnh: Thúy Hằng

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Thu Hiền (Linh “te tua”) với gương mặt còn rất trẻ đã nhiều lần cúi gằm mặt xuống. Hiền nói rất xấu hổ với các em, với bố mẹ. Khi được thẩm phán hỏi lại đã báo hiếu được cho bố mẹ gì chưa mà đã phạm pháp, bị cáo này khóc nức nở.

Hai vợ chồng bị cáo Thàn Xuân Hòa, Ngô Thị Thu Hiền cũng đưa ra xét xử hôm nay tại trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh. Hòa bị nghiện nặng, mỗi ngày hút hết hơn 1 triệu tiền heroin đã rủ rê, lôi kéo vợ vào con đường mua bán ma túy. Từ tháng 4 đến ngày 26.7.2012, vợ chồng Hòa, Hiền đã mua của Chu Đại Ngân tổng cộng 15 cây heroin vừa để bán, vừa để sử dụng.

 xét xử 89 bị cáo buôn heroin
Thàn Xuân Hòa không che giấu được dấu hiệu của người nghiện nặng trước tòa - Ảnh: Thúy Hằng

Thúy Hằng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.