Bị cáo Vũ Đức Thuận khóc nức nở khi nói lời sau cùng

Trong những lời sau cùng tại tòa sáng nay, 17.1, bị cáo Vũ Đức Thuận , nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã khóc nức nở.

Là người thứ 6 được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Vũ Đức Thuận khẳng định với vai trò là Tổng giám đốc PVC, bị cáo xin nhận toàn bộ trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới toàn thể cán bộ, nhân viên tại PVC đã bị ảnh hưởng bởi những sai phạm của bị cáo.
Nói tới đây, bị cáo Thuận khóc nức nở, không thể nói tiếp được.
Sau vài phút trấn tĩnh, bị cáo Thuận nói trong nước mắt, xin HĐXX giảm nhẹ tội cho "những người anh em" của mình.
Về phần mình, bị cáo Thuận xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, như bố mẹ bị cáo đang ốm bệnh; trong quá trình điều tra bị cáo đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra cũng như Viện Kiểm sát để sớm làm sáng tỏ vụ án.
"Mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo sớm được trở về với gia đình và xã hội", bị cáo Thuận nói.
Theo cáo trạng, bị cáo Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng giám đốc PVC, trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, là người đã ký Hợp đồng EPC số 33 trái quy định để PVC nhận số tiền tạm ứng 6,6 triệu USD và 1,3 tỉ đồng trái quy định, và tham gia việc quyết định sử dụng 1.115 tỉ đồng tiền tạm ứng này sai mục đích, không đưa vào dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền là 119 tỉ đồng.
[VIDEO] Bị cáo Đinh La Thăng cúi đầu xin lỗi nhân dân trong lời cuối cùng
[VIDEO] Trịnh Xuân Thanh khóc xin lỗi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Theo bản luận tội, VKSND Tối cao đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Vũ Đức Thuận 8 - 9 năm tù về tội "Cố làm trái”, 18 - 19 năm tù về tội "Tham ô tài sản", tổng hình phạt 2 tội là 26 - 28 năm tù.
[VIDEO] Bị cáo Đinh La Thăng kể về tuổi trẻ và vợ khi nói lời cuối cùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.