Bị thanh tra phát hiện 'quỹ đen tiền tỉ', giám đốc tự nguyện xin nghỉ hưu non

10/08/2016 11:14 GMT+7

Giám đốc một trung tâm trực thuộc sở NN-PTNT lập quỹ đen hơn 6,3 tỉ đồng trong suốt 6 năm trời. Khi bị thanh tra phát hiện, ông này tự đề xuất mức kỷ luật và xin nghỉ hưu non.

Sáng 10.8, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, cho biết Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức của tỉnh Quảng Trị đã đồng ý mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Trí (57 tuổi, Giám đốc Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi, thuộc Sở NN-PTNT Quảng Trị).
Theo ông Hưng, mức kỷ luật này do ông Trí tự đề xuất. Ngoài ra, ông Trí còn đề xuất nguyện vọng xin về hưu non.

tin liên quan

Đường cao tốc trước nghi án 'quỹ đen'
Trong hai tuần qua, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về cuộc điều tra nghi án Công ty xây dựng và kỹ thuật (E&C) thuộc Tập đoàn thép Posco lập quỹ đen trái phép ước tính 10 tỉ won (hơn 197 tỉ đồng) cho các dự án đường cao tốc tại VN.
“Về phía ngành thấy đề xuất trên là phù hợp nên thứ 6 này (12.8), cán bộ chủ chốt của sở sẽ họp lần cuối trước khi trình UBND tỉnh cho ông Trí thôi chức giám đốc trung tâm và nghỉ hưu”, ông Hưng nói.
Trước đó, trên cơ sở đơn tố giác của công dân, đoàn thanh tra của Sở NN-PTNT Quảng Trị đã kết luận ông Trí có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, trong quản lý tài chính, ông Trí để xảy ra sai phạm là lập quỹ đen (quỹ ngoài sổ sách - PV) với số tiền hơn 6,3 tỉ đồng từ năm 2010 đến năm 2015; có biểu hiện thiếu dân chủ trong việc thu chi nguồn quỹ ngoài như việc có một số nội dung chi đã không thông qua tập thể; đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm vật tư phục vụ sản xuất chưa phát huy hiệu quả...
Ngày 18.5, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã họp kiểm điểm hành vi vi phạm với ông Trí. Tại cuộc họp, ông Trí tự nhận mức kỷ luật khiển trách, trong khi có 3/6 ý kiến trong tập thể của cuộc họp đề nghị mức kỷ luật giáng chức.
Sau đó, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.