Bí thư Đà Nẵng: 'Công khai sổ đỏ, đừng sợ lộ tên ông này ông kia'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/08/2018 16:11 GMT+7

Ngày 2.8, tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh việc công khai, minh bạch để phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, người dân luôn kỳ vọng vào sự minh bạch, đơn cử như công khai thông tin cấp giấy phép xây dựng để người dân biết công trình, tòa nhà được cấp phép xây dựng bao nhiêu tầng... Và như vậy, thông tin về sổ đỏ đương nhiên cũng phải công khai.
“Chẳng có gì giấu diếm, đừng sợ lộ tên ông này ông kia, như vậy càng giám sát tốt, sau này đánh thuế nhà đất cũng có cơ sở, người dân không phải đi gặp Sở Xây dựng, Sở TN-MT mới biết. Đó là thông tin dân cần, dân phải biết khu vực này có gì, quy hoạch 5 năm nữa ra sao, đấy mới là thành phố đáng sống”, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Đối với “nạn dán quảng cáo khắp đường phố”, ông Nghĩa yêu cầu Sở TT-TT Đà Nẵng không cần xé tờ dán mà liên hệ với số điện thoại trên đó, ra thời hạn phải dọn vệ sinh sạch sẽ, nếu không sẽ cắt số điện thoại.
Về quản lý mạng xã hội, ông Nghĩa nói “cảm giác chúng ta sợ mạng xã hội quá”.
Theo ông Nghĩa, các cán bộ, Đảng viên với bản lĩnh chính trị có thể phản biện lại các ý kiến trái chiều, đồng thời sử dụng Facebook để hỗ trợ hiệu quả việc quản lý, giảm bớt áp lực xã hội, mà đơn cử là trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng đã làm tốt trong thời gian qua.
Đối với quản lý báo chí, Bí thư Đà Nẵng cho rằng nhiều lãnh đạo địa phương "sợ" báo chí, có tư tưởng tránh né, nhưng “nếu chúng ta làm tốt thì báo chí lan tỏa thông tin, làm việc với báo chí không có vùng cấm, mỗi phóng viên, mỗi tờ báo đều tự chịu trách nhiệm nội dung và luôn có tính xây dựng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.