Bí thư Đà Nẵng: Mong sớm có kết luận điều tra, ổn định tâm lý cán bộ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/06/2019 15:18 GMT+7

Liên quan đến các vụ án có dính đến cán bộ lãnh đạo của TP.Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết đã đề nghị cơ quan tố tụng sớm có kết luận.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã cho biết như vậy tại buổi tiếp xúc, thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 4 đến cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà.

Cử tri bức xúc vụ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền'

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến các vấn đề nổi cộm ở địa bàn, trong đó có các vụ án liên quan đến đất đai khiến nhiều cán bộ, cựu lãnh đạo TP.Đà Nẵng vướng vòng lao lý, cử tri đề nghị cần sớm có kết quả, đưa ra xét xử.

Về những sai phạm xảy ra tại các bộ ngành T.Ư, nhiều cử tri cho rằng có vụ việc đã làm ảnh hưởng lớn đến niềm tin của nhân dân mà điển hình là vụ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng có hành vi tham nhũng, bị bắt giam

Cử tri Mai Tấn Sỹ bức xúc: “Đoàn thanh tra chống tham nhũng lại tham nhũng. Ông Bộ trưởng Bộ Xây dựng nghĩ gì và có hướng xử lý như thế nào?".

Cử tri Đà Nẵng nêu các kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng

ẢNH: HOÀNG SƠN

Sốt ruột về kết quả điều tra

Ghi nhận các ý kiến của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết thêm, Đà Nẵng thời gian vừa qua có một loạt cán bộ dính đến các sai phạm và đang được các ngành chức năng xử lý.

“Chúng tôi cũng hết sức sốt ruột và đang đề nghị cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra, thanh tra sớm có kết luận. Để chúng ta ổn định, yên tâm”, ông Nghĩa nói. 

Liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, ông Nghĩa cho biết, mục tiêu của Đà Nẵng là sớm ổn định cơ cấu chính quyền, ổn định phát triển kinh tế theo định hướng của Bộ Chính trị; xây dựng Đà Nẵng phát triển bền vững và hướng tới cộng đồng.

Theo đó, TP sẽ rà soát lại tất cả các dự án có thể gây ra những bất cập với người dân, với cộng đồng, như: điều chỉnh lối xuống biển, tăng diện tích không gian ven biển… TP sẽ điều chỉnh lại các dự án mà người dân quan tâm như dự án Nam Ô.

Liên quan đến việc quá tải bãi rác Khánh Sơn, ông Nghĩa nhấn mạnh, vấn đề này phải được giải quyết triệt chứ không phải như cách tiếp cận cách đây mấy năm. “Bãi rác không thể đóng cửa. Đóng xong rồi đi đổ chỗ khác, chỗ cũ ô nhiễm thì giải quyết thế nào. TP sẽ giải quyết triệt để vấn đề này”, ông Nghĩa thông tin.

TP.Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về phát triển Đà Nẵng qua đó, tăng cường quản lý công tác quy hoạch, tránh tình trạng đã có quy hoạch, nhưng khi thực hiện thì để xảy ra sai phạm, xa rời quy hoạch ban đầu. Xa rời quy hoạch “sẽ làm nát Đà Nẵng", ông Trương Quang Nghĩa cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.