Bí thư Đà Nẵng: Xử nghiêm sai phạm 'thử xem Mường Thanh có ai chống lưng'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/09/2018 20:01 GMT+7

Trong buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định Đà Nẵng kiên quyết xử lý những sai phạm trong xây dựng của Mường Thanh.

Chiều 25.9, Đoàn Đại biểu quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Hải Châu, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Thanh (trú P.Thuận Phước) tỏ ra bức xúc vì những sai phạm của trong việc xây dựng 104 căn hộ trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn, chủ đầu tư công trình là Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên) đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Ông Thanh cho biết những lần tiếp xúc cử tri, nhiều người đã có ý kiến việc Mường Thanh sai phạm từ năm 2016 đã được phát hiện và đình chỉ, nhưng đến nay việc xử lý vẫn “dẫm chân tại chỗ”.

“Các sai phạm cứ chồng lên, tôi đề nghị sai phạm ở đâu phải xử lý đến đó. Trước hết phải xử lý sai phạm từ tầng 2 - 5… Sau lưng Mường Thanh có ai chống lưng rất mạnh mà TP.Đà Nẵng không xử lý được?”, ông Thanh hỏi.

Trả lời ý kiến này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói: “Cá nhân tôi thấy rằng chả có ai có thể chống lưng mà mình sợ cả”.

“Đà Nẵng quyết làm thì sẽ lòi ra ai chống lưng cho Mường Thanh. Lòi ra ai tiêu cực trong vụ xây dựng trái phép của Mường Thanh. Ban Thường vụ Thành ủy xử lý theo trách nhiệm của mình, còn lại đưa ra tòa”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Cử tri Nguyễn Quang Thanh bức xúc vì những sai phạm tại dự án Mường Thanh chậm được xử lý ẢNH: HOÀNG SƠN

“Doanh nghiệp có quyền, chúng ta có trách nhiệm của chúng ta. Còn tòa án sẽ xử lý. Ý kiến của cử tri cho thấy rất cần rút kinh nghiệm. Khi xảy ra sai phạm nên cương quyết xử lý, đến nơi đến chốn, đừng để tình trạng quay đi quay lại”.

Qua vụ việc này, ông Nghĩa cũng lưu ý người dân có nhu cầu về nhà ở, trong các giao dịch dân sự phải hết sức tỉnh táo, phải xem các cơ sở pháp lý để thực thi.

Muong_Thanh_Da_Nang
Khối căn hộ chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà xảy ra sai phạm khi xây dựng sai phép 104 căn hộ từ tầng 2 - 5 Ảnh: Hoàng Sơn

“Nên hỏi chính quyền khi cảm thấy có nghi ngờ. 104 căn hộ hoàn toàn không có cơ sở mua, người dân phải biết bảo vệ mình. Các hộ dân vào ở các căn hộ này cũng đang làm khó TP trong xử lý. Nếu TP kiện ra tòa thì những người rất khó khăn về chỗ ở lại rơi vào vòng kiện tụng. Đây là bài học lớn để TP rút kinh nghiệm”, ông Nghĩa nói thêm.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: “Các sai phạm thuộc cấp độ nào cũng phải kiên quyết làm. Qua vụ này thử xem Mường Thanh có ai chống lưng không? Tôi mong muốn tìm được xem ai chống lưng Mường Thanh. Sai phạm của Mường Thanh là sai phạm trên cả nước. Tôi nói với Bộ Xây dựng: Các anh ủng hộ chúng tôi làm để lấy lại hình ảnh quản lý nhà nước trong xây dưng”.

“Ngày xưa đi học làm gì có tiền mà mua sách giáo khoa”
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Tự Cường cho rằng, việc liên tục thay đổi sách giáo khoa gây lãng phí cho xã hội... Theo ông Cường, ngày xưa sách giáo khoa lớp này học xong còn để lại cho lớp sau.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhìn nhận: “Gia đình tôi ngày xưa đi học làm gì có tiền mà mua sách giáo khoa. Làm gì có tiền sắm một bộ sách để anh đưa cho em, em đưa cho em nữa”.
Ông Nghĩa cho rằng, ngày trước, quà tặng của các gia đình với nhau là con họ học hết lớp, người khác đến hỏi thăm xem sách giáo khoa để xin. “Sách giáo khoa mà lại phục vụ một nhóm lợi ích thì ngành giáo dục sẽ đi đến đâu, đất nước sẽ đi đến đâu”, ông Nghĩa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.