Bí thư Đinh La Thăng kêu gọi giáo dân Công giáo tham gia các mô hình xã hội hóa

25/03/2016 14:28 GMT+7

Chiều 25.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn lãnh đạo TP.HCM đến thăm Tòa tổng giám mục Giáo phận TP.HCM nhân dịp lễ Phục sinh 2016.

Chiều 25.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn lãnh đạo TP.HCM đến thăm Tòa tổng giám mục Giáo phận TP.HCM nhân dịp lễ Phục sinh 2016.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM đến thăm Tòa tổng giám mục Giáo phận TP.HCM - Ảnh: Tân PhúĐoàn lãnh đạo TP.HCM đến thăm Tòa tổng giám mục Giáo phận TP.HCM - Ảnh: Tân Phú
Đây là lần đầu tiên ông Đinh La Thăng đến thăm Tòa tổng giám mục Giáo phận TP.HCM sau khi ông từ Hà Nội vào TP.HCM nhận chức Bí thư Thành ủy.
Tiếp đoàn, Tổng giám mục Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM bày tỏ vui mừng trước những thành tựu nổi bật, quan trọng của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng trong quá trình đổi mới, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo đời sống người dân và hội nhập quốc tế.
Tổng giám mục Bùi Văn Đọc cho rằng thời gian qua TP.HCM có những chuyển biến tích cực trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, kéo giảm tai nạn giao thông, ứng phó với biến đổi khí hậu…, đồng thời hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có những kết quả khả quan hơn.
Theo Bí thư Đinh La Thăng, TP.HCM đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10, qua đó đã xác định, xây dựng những mục tiêu phát triển của TP trong giai đoạn 2015 - 2020. Những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... của đất nước và của TP.HCM là nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, đồng bào các giới trên địa bàn TP, trong đó có đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo.
Để TP thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, ông Đinh La Thăng mong muốn đồng bào Công giáo tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung. Trong đó với vai trò quan trọng của mình, Tổng giám mục Bùi Văn Đọc và các linh mục - tu sĩ nam nữ có tiếng nói quan trọng trong cộng đồng Công giáo TP tiếp tục động viên, khích lệ đồng bào tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Ông Đinh La Thăng cũng bày tỏ mong muốn người Công giáo, đặc biệt là doanh nhân Công giáo tích cực tham gia các mô hình xã hội hóa, trong đó mời gọi đầu tư vào lĩnh vực y tế để góp phần nâng cao chất lượng sống, khám chữa bệnh cho người dân TP.
Đáp lại mong muốn của Bí thư Đinh La Thăng, Tổng giám mục Bùi Văn Đọc khẳng định đồng bào Công giáo không thể không chung tay góp sức cho sự phát triển, đi lên tốt đẹp của TP.HCM nói riêng và của đất nước nói chung, cả về phương diện nghĩa tình và phương diện văn hóa, kinh tế, xã hội… Việc phát triển kinh tế bây giờ rất quan trọng. Kinh tế đi lên, phát triển nhiều thêm sẽ tạo niềm vui, thành công, hạnh phúc cho người dân. Doanh nhân Công giáo cũng tham gia đóng góp vào sự đi lên đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.