Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ giám sát 99 dự án chậm trễ ở TP.HCM

Trung Hiếu
Trung Hiếu
19/02/2019 21:19 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong năm 2019 ông sẽ là người giám sát việc tháo gỡ khó khăn của 99 dự án chậm trễ tại TP.HCM

Chiều 19.2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác hành chính năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019, tổng kết đợt thi đua sáng kiến cải cách hành chính và phát động đăng ký thi đua cải cách hành chính năm 2019.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến ở 41 đầu cầu tại các quận, huyện, phường, xã. Chủ trì hội nghị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay năm 2018 TP.HCM có 8 điểm nổi bật trong cải cách hành chính, như giải quyết hồ sơ đúng hạn hơn 99,6%, gia tăng số lượng dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4, tiếp tục sắp xếp bộ máy quản lý của TP. Trong đó tập trung sắp xếp các ban, trung tâm dạy nghề ở quận, huyện; bắt đầu có sản phẩm đô thị thông minh được sử dụng…

"Đây là những kết quả rất có ý nghĩa và đáng khích lệ", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Về hạn chế trong cải cách hành chính, ông Nguyễn Thiện Nhân nêu ra một số hạn chế của TP. Trong đó ông đặt vấn đề trong khi ở quận, huyện, sở ngành tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng thời gian bình quân đạt 99,6%, nhưng tại nơi quan trọng nhất là Văn phòng UBND TP.HCM lại không có công bố thời hạn giải quyết hồ sơ đúng hạn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu mới đây làm việc với Q.1, Q.Bình Thạnh, và nghe những nơi đây phản ánh đã trình một số vấn đề lên UBND TP đã 4 - 5 tháng, nhưng đến nay chưa có kết quả. Từ đó ông đề nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Văn phòng UBND TP phải là đơn vị tham gia trong công cuộc cải cách hành chính của TP, và công bố thời gian giải quyết thủ tục hành chính ở đây.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay yêu cầu này không phải làm khó Văn phòng UBND TP. Tuy nhiên Văn phòng UBND TP cần phải thống kê về thời gian giải quyết hồ sơ tối đa trong năm 2018 để đưa ra thời hạn giải quyết phù hợp trong năm 2019. Việc giải quyết hồ sơ cần phải thực hiện từng bước, theo lộ trình cụ thể.

“Khi Chủ tịch UBND TP tiếp xúc doanh nghiệp cũng nghe than phiền thời gian giải quyết hồ sơ lâu quá. Lâu là tại chính Văn phòng UBND TP chứ không phải chỗ nào đâu. Mình cần phải giải quyết từng bước”, ông Nhân nói, và khẳng định nếu năm nay TP tập trung vào vấn đề đưa ra thời gian giải quyết hồ sơ, thì đến năm 2020 toàn TP sẽ có sự chuyển biến, thay đổi đáng kể.

Đối với những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay năm 2019, Thường vụ Thành ủy giám sát 19 đầu việc, trong đó có 4 đầu việc liên quan cải cách hành chính. Trong năm nay, TP sẽ có nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn của 99 dự án chậm trễ. Chủ tịch UBND TP sẽ là người chịu trách nhiệm trong việc tháo gỡ khó khăn cho những dự án trên, đặc biệt Bí thư Thành ủy là người giám sát việc tháo gỡ khó khăn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.