Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đối thoại với tiểu thương Chợ Sặt

31/10/2017 20:37 GMT+7

Ngày 31.10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã chủ trì buổi đối thoại với gần 300 tiểu thương Chợ Sặt (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

tin liên quan

Tiểu thương chợ An Đông bãi thị
Sáng 19.9, nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông (chợ An Đông, Q.5. TP.HCM) đã đồng loạt ngưng kinh doanh, đóng cửa sạp...
Tại buổi đối thoại, các tiểu thương Chợ Sặt đều bày tỏ nguyện vọng được buôn bán tại vị trí chợ hiện tại chứ không di dời qua địa điểm mới; đồng thời mong muốn chợ được nâng cấp, sửa chữa khang trang, an toàn hơn vì hiện nay chợ đã xuống cấp.
Trả lời ý kiến của tiểu thương, ông Nguyễn Phú Cường cho biết nguyện vọng của người dân có một chợ khang trang, an toàn để kinh doanh buôn bán ổn định lâu dài là chính đáng. Do đó, ông cho rằng không di dời Chợ Sặt và tiến hành sửa chữa, nâng cấp đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường để người dân yên tâm kinh doanh lâu dài.
Ông Cường đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Thường vụ Thành ủy Biên Hòa cùng các sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại các quy định của pháp luật nhằm sớm triển khai nâng cấp Chợ Sặt.

tin liên quan

Thanh tra Chính phủ đối thoại với tiểu thương
Hôm qua, Đoàn Thanh tra Chính phủ do ông Võ Văn Đồng - Cục trưởng Cục 3 làm trưởng đoàn đã có buổi đối thoại với khoảng 400 tiểu thương chợ Sặt (P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để tìm hiểu nguyên nhân tình trạng khiếu nại việc di dời sang chợ Tân Biên.
Trước đó vào năm 2007, TP.Biên Hòa có chủ trương di dời Chợ Sặt sang vị trí mới và đã xây sẵn một khu chợ cách vị trí cũ khoảng 500m tuy nhiên các tiểu thương đã phản đối, không đồng ý di dời.
Chính quyền tỉnh Đồng Nai sau đó đã tổ chức nhiều buổi đối thoại để thuyết phục nhưng đều không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.