Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình: Cần tố giác khi thấy xe công bị sử dụng sai

25/12/2017 14:58 GMT+7

Đó là một trong những nội dung trong công văn hỏa tốc do ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình vừa ký ban hành.

Hôm nay 25.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Đăng Quang cho biết, nhằm chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý xe ô tô công; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành công văn yêu cầu các Ban cán sự Đảng, Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các sở, ban, ngành, mặt trận và đoàn thể cấp tỉnh; các cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý, sử dụng ô tô công trong cơ quan đơn vị, địa phương.


Theo đó, ô tô công chỉ được sử dụng, phục vụ cho các hoạt động, công tác của cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không được sử dụng xe công phục vụ việc riêng cá nhân.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng sử dụng xe công không đúng quy định phải kiểm điểm nghiêm túc theo quy định. 

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với các ban và Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng ô tô công; kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định và báo cáo định kỳ cho Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Quang cho biết thêm, để tăng cường hiệu quả, mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh cần tăng cường vai trò giám sát, phát hiện các trường hợp sử dụng xe công vụ không đúng quy định để giúp các cơ quan quản lý nhà nước xử lý các hành vi vi phạm.

Cũng theo ông Quang, trong thời gian gần đây vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị sử dụng ô tô công vào việc riêng, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.