Binh chủng Hóa học đang tẩy độc nhà máy Rạng Đông

12/09/2019 10:25 GMT+7

Sáng nay 12.9, sau khi thống nhất phương án, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng ) cùng các cơ quan liên quan đã bắt đầu quy trình xử lý, tẩy độc khu vực nhà kho bị cháy của Công ty Rạng Đông .

Sáng 12.9, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10), có mặt tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (gọi tắt là Công ty Rạng Đông, tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) bắt đầu tiến hành xử lý, tẩy độc khu vực nhà kho bị cháy của công ty này, sau vụ cháy xảy ra hôm 28.8.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hóa học (Bộ Quốc phòng) là đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn, giám sát toàn bộ quá trình thu gom, xử lý chất thải do vụ cháy để lại cũng như quy trình tẩy độc, để bảo đảm việc thu gom, xử lý theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo hiệu quả.
Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, Trưởng ban Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, cho biết sáng nay, Bộ Tư lệnh Hóa học, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và các đơn vị đang phối hợp thu dọn hiện trường vụ cháy, vận chuyển các chất thải đi xử lý. Tiếp đó, sẽ tiến hành tiêu tẩy khu vực này đảm bảo làm sạch.
Về thời gian hoàn thành, theo thượng tá Bổng, do khối lượng phải thu dọn lớn nên sẽ khá lâu. Về số lượng người, phương tiện tham gia, thượng tá Bổng cho hay, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội có 75 người và 14 phương tiện, Bộ Tư lệnh Hóa học 60 người và 10 phương tiện.

Đúng 8 giờ sáng nay 12.9, các đơn vị chức năng của Binh chủng Hóa học đã tới Công ty Rạng Đông. Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều xe chuyên dụng đã được huy động tới hiện trường

Ảnh V.H

Các đơn vị của Binh chủng Hóa học di chuyển vào trong khuôn viên Công ty Rạng Đông, nơi xảy ra vụ cháy hôm 28.8. Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, với hàng ngàn bóng đèn sử dụng thủy ngân lỏng, vụ cháy có thể đã làm phát tán ra môi trường từ 15 - 27 kg thủy ngân, và Bộ này đềnghị TP.Hà Nội kiến nghị Binh chủng Hóa học lên phương án tẩy độc môi trường.

Ảnh Dương Hiệp

Cán bộ Binh chủng Hóa học triển khai thiết bị lấy mẫu để thực hiện quy trình tẩy độc tại nhà máy Rạng Đông

Ảnh Dương Hiệp

Công việc chuẩn bị được các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học triển khai tích cực

Ảnh Dương Hiệp

 

Hiện trường nhà kho Công ty Rạng Đông, nơi xảy ra vụ cháy hôm 28.8, hiện vẫn còn ngổn ngang

Ảnh V.H

Theo cơ quan chức năng, khu vực cháy sẽ được khoanh vùng để tiến hành tẩy độc theo sự hướng dẫn của Binh chủng Hóa học

Ảnh Dương Hiệp

Hàng chục phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí đã có mặt từ sáng sớm tại hiện trường để thông tin về hoạt động này, nhưng bảo vệ Công ty Rạng Đông đã ngăn cản không cho phóng viên vào khuôn viên của công ty. Tới 9 giờ 30, các phóng viên mới được "giải quyết" cho vào để đưa tin

Ảnh Dương Hiệp

Các đơn vị chức năng của quân đội đang khẩn trương thực hiện các quy trình để tẩy độc môi trường cho nhà máy Rạng Đông

Ảnh Dương Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.