Bình Định: Chuyển y tế tuyến huyện điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng, bệnh nhẹ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/08/2021 11:03 GMT+7

Bình Định có 259 người nhiễm Covid-19 , ngành y tế tỉnh này đưa các bệnh nhân Covid -19 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ đến các trung tâm y tế, phòng khám đa khoa tuyến huyện để điều trị.

Sáng 4.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết đã ghi nhận thêm 23 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Như vậy, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 259 người nhiễm Covid-19, trong đó có 53 người đã khỏi bệnh.
Trong 23 bệnh nhân mới ghi nhận sáng 4.8, riêng xã Phước Hòa (H.Tuy Phước) có 11 ca là tiểu thương, người nhà tiểu thương hoặc có đến làm việc, mua bán tại chợ Gò Bồi (xã Phước Hòa). Tại H.Phù Cát có 2 người trong 1 gia đình ở TT.Cát Tiến nhiễm Covid-19.

Có phải ai khi mắc Covid-19 cũng sẽ phải thở máy | BÁC SĨ ƠI số 2

Ngoài ra còn có 6 bệnh nhân là người từ TP.HCM về địa phương, 2 bệnh nhân được phát hiện trong quá trình tầm soát cộng đồng tại ổ dịch xã Nhơn Phòng (TX.An Nhơn) và 2 bệnh nhân ở xã Cát Minh (H.Phù Cát) là nhân viên y tế đang làm việc trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cát Minh.

Lấy mẫu tầm soát Covid-19 tại Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, tỉnh này có 9 cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, ngoài Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (ở TX.Hoài Nhơn), Bệnh viện y học cổ truyền - phục hồi chức năng, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, còn có Phòng khám Đa khoa khu vực Cát Minh (H.Phù Cát), Trung tâm Y tế H.Phù Cát, Trung tâm y tế TX.An Nhơn, Trung tâm Y tế H.Tây Sơn, Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa (H.Tuy Phước).
Trong số 7 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đang có 1 bệnh nhân phải thở máy và 1 bệnh nhân thở oxy.
“Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bình Định thực hiện theo đúng kịch bản. Các địa phương lúc đầu còn lúng túng nên phải đưa đưa vào Bệnh viện y học cổ truyền - phục hồi chức năng, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, sau đó ngành y tế đưa các ca nhiễm Covid-19 không có triệu chứng, bị nhẹ đến điều trị tại các trung tâm y tế, phòng khám tuyến huyện, giúp giảm tải cho các cơ sở tuyến tỉnh”, ông Lê Quang Hùng nói.

Vì sao tập hít thở lại quan trọng khi mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 2

 

Hàng trăm người từ các tỉnh có dịch Covid-19 vẫn tự phát về Bình Định

Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết công an tỉnh và các địa phương đã rà soát, thống kê được 714 người từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về Bình Định trong ngày 4.8. Trong đó, TP.HCM có 253 người, Bình Dương 98 người, Đồng Nai 19 người, Phú  Yên 14 người, Đà Nẵng 29 người, Gia  Lai 114 người...

Chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 tại đèo An Khê (H.Tây Sơn, Bình Định)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ngành y tế tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp với các địa phương trong tỉnh để thực hiện các chốt kiểm dịch y tế nhằm kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh đối với người đi từ vùng dịch Covid-19 đến tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.