Bình Định: Dù đang cách ly tại nhà vẫn đi thăm người yêu, dự đám giỗ, xem bóng đá

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/07/2021 16:47 GMT+7

Công an TX.Hoài Nhơn (Bình Định) xử phạt hành chính 1 thanh niên từ TP.HCM về địa phương. Người này trong thời gian cách ly tại nhà để phòng Covid-19 đã đi thăm người yêu, dự đám giỗ, xem bóng đá …

Ngày 9.7, Công an TX.Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.L.N (nam, 23 tuổi, ở P.Hoài Hương, TX.Hoài Nhơn) 7,5 triệu đồng, do trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng dịch Covid-19.
Theo kết quả điều tra dịch tễ, T.L.N làm việc tại TP.HCM. Ngày 17.6, N. lên xe tại Vũng Tàu, về đến Bình Định sáng 18.6. N. được bạn gái đón bằng xe máy về nhà, sau đó đến Trạm y tế P.Hoài Hương khai báo y tế. Trạm y tế ra quyết định cách ly tại nhà đối với T.L.N từ ngày 18.6 đến hết ngày 1.7.
Tuy nhiên, N. đã vi phạm việc cách ly, tiếp xúc với với một số người thân, ra khỏi nhà. Cụ thể, N. thường xuyên tiếp xúc với cha, mẹ và em trai; đến nhà bạn gái 3 lần (tiếp xúc với bạn gái và mẹ bạn gái). N. còn đi dự đám giỗ ở nhà người cậu, có tiếp xúc 8 người, đến nhà bạn (tiếp xúc 1 người), đi xem bóng đá tại nhà người khác (tiếp xúc 2 người), đến nhà ông nội 4 lần (tiếp xúc 4 người).

Ngành y tế tổ chức sàng lọc, thực hiện test nhanh Covid-19 cho người dân gần nhà  T.L.N

ẢNH: NGUYỄN TUẤN

Sáng 3.7, N. đi xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính nên cách ly tại Trung tâm y tế TX.Hoài Nhơn. Kết quả xét nghiệm PCR ngày 5.7 dương tính với Covid-19, N. được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn).
N. được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân là BN 20509. N. đã lây nhiễm Covid-19 cho 2 người sống cùng nhà là các bệnh nhân BN 20510 và BN 20511.

Trưa 9.7: Cả nước thêm 609 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 479 ca

Ngoài T.L.N, Công an TX.Hoài Nhơn cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với H.T (nam, 28 tuổi, ở  P.Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn), do trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế với mức phạt 7,5 triệu đồng/người.
Ngày 8.7, Công an TX.Hoài Nhơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt 10 triệu đồng đối với ông T.T (71 tuổi, ở P.Hoài Hương, TX.Hoài Nhơn, Bình Định), là chủ nhà xe vận tải hành khách, do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.