Bình Định: Hai trường hợp cách ly đều âm tính với Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/03/2020 20:49 GMT+7

Hai trường hợp cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định do bị sốt, có yếu tố dịch tễ đáng ngờ… đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 .

Ngày 10.3, Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết kết quả xét nghiệm 2 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định gửi đến đều có kết quả âm tính với Covid-19. Đó là 2 mẫu xét nghiệm của 2 bệnh nhân N.K.V (44 tuổi, ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và N.T.B.X (20 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Người thứ 34 dương tính với covid-19 là một phụ nữ từng đến Mỹ, Hàn Quốc

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Định, ngày 6.3, bà V. tiếp xúc với một người tên Lan (người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 21 vào ngày 4.3) khoảng 2 giờ đồng hồ tại Hà Nội.
Ngày 7.3, bà V. từ sân bay Nội Bài đến sân bay Phù Cát (Bình Định), sau đó được tài xế riêng chở về khách sạn ở xã Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn) và có tham dự một hội nghị ở TP.Quy Nhơn.
Sáng 8.3, bà V. ra sân bay Phù Cát về Hà Nội nhưng khi kiểm tra thân nhiệt thì phát hiện bị sốt nên được đưa trở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để theo dõi, cách ly và điều trị do có yếu tố dịch tễ đáng ngờ.
Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức phun khử trùng phòng lưu trú của bà V. ở khách sạn và các nơi bà V. đến dự hội nghị, ăn tối, ô tô chở bà V.. Đồng thời lập danh sách các nhân viên của khách sạn và những người tham dự hội nghị với bà V. để theo dõi thân nhiệt và sức khoẻ.
Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng cách ly tài xế và các thành viên gia đình tài xế chở bà V. đi và đón ở sân bay Phù Cát về thành phố. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay chở bà V. vào Bình Định hôm 7.3 cũng được lập danh sách để thông báo khi cần cách ly.
Trong khi đó, chị N.T.B.X đi từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày 27.2, đã được theo dõi, cách ly tại nhà. Ngày 8.3, chị X. bị sốt.. nên gia đình đã báo Sở Y tế tỉnh Bình Định để đưa vào khu cách ly theo dõi Covid-19 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Sau đó, các thành viên trong gia đình chị X. cũng đã được đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khoẻ.
Như vậy, đến ngày 10.3, tỉnh Bình Định chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19, tất cả các trường hợp được cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.