Bình Định thuê máy bay chở 1.000 người dân từ TP.HCM về quê

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
19/07/2021 07:35 GMT+7

Ngày 18.7, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh đã thuê máy bay để chở khoảng 1.000 người Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trở về quê.

Các chuyến sẽ bay vào thứ ba và thứ sáu của 2 tuần tới. Chuyến đầu tiên bay vào thứ ba 20.7, chở khoảng 210 người. Khi đến sân bay Phù Cát, hành khách sẽ được bố trí xe đón về các khu cách ly để tiến hành xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung theo quy định.
Chi phí đi lại, cách ly tập trung đều được tỉnh hỗ trợ, chi phí máy bay sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách.

Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản "xấu và xấu hơn" vì Covid-19

Theo ông Nguyễn Phi Long, tỉnh Bình Định có chủ trương không ngăn sông cấm chợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con ở các tỉnh có dịch Covid-19 được về quê. Những người có điều kiện thì đã tự đi về, còn các trường hợp quá khó khăn thì tỉnh sẽ đón về.
UBND tỉnh đã làm việc và nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM xem xét, lựa chọn những người thực sự gặp khó khăn, không có chỗ dựa, neo đơn, không có thu nhập, không có chỗ ở… để lập danh sách đón về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.