Bình Định triệu tập xử lý vụ 'sếp' Trương Hải Ân bị tố nợ 'khủng'

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
19/07/2019 06:10 GMT+7

Ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định bị ngân hàng đòi nợ. Trước đó, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn tố cáo ông Ân nợ nần với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Chiều 18.7, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, xác nhận UBND tỉnh Bình Định đã có giấy triệu tập những cá nhân liên quan đến dự cuộc họp hội đồng kỷ luật để xem xét, kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc sở này, vào cuối tuần sau. Việc xem xét kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân được thực hiện theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.
Từ tháng 6 đến nay, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định đã 3 lần gửi văn bản mời ông Trương Hải Ân đến dự họp kiểm điểm về những vi phạm của ông nhưng ông Ân đều không đến dự. Sở LĐ-TB-XH tỉnh đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm vắng mặt ông Ân theo quy định, trong đó có bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông này và báo cáo lên UBND tỉnh Bình Định để xem xét, xử lý.
Cũng trong ngày 18.7, Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Bình Định (Co-opBank Bình Định) xác nhận đã gửi công văn đến một số cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định đề nghị được giúp đỡ và phối hợp đôn đốc để ông Trương Hải Ân trả hết khoản nợ vay trước khi giải quyết cho ông Ân nghỉ việc. Theo Co-opBank Bình Định, ngày 4.7.2017, khi đang làm Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, ông Ân có vay vốn của Co-opBank Bình Định 150 triệu đồng, loại hình vay là tín chấp lương. Hiện ông Ân vẫn còn nợ 83 triệu đồng tiền gốc và lãi.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ tháng 11.2018, ông Trương Hải Ân có đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, thời gian 1 tháng, nhưng sau đó liên tục vắng mặt tại cơ quan cho đến nay. Cũng trong thời gian này, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn tố cáo ông Trương Hải Ân nợ nần với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.