Bình Dương: 2 ca dương tính Covid-19 mới liên quan người ăn tối ở Công ty Phúc Đạt

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/06/2021 13:32 GMT+7

Sáng 6.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương thông báo thêm 2 ca dương tính Covid-19 mới lây lan trong cộng đồng liên quan đến Công ty TNHH TM-SX Phúc Đạt (TP.Dĩ An, Bình Dương), đồng thời khẩn trương truy vết F1, F2.

Theo CDC Bình Dương, 2 ca dương tính mới là F1 của bệnh nhân (BN) 8113 (từ Hà Nội vào TP.HCM sau đó đi Bình Dương chơi golf tại sân golf Sông Bé, đi nhiều nơi khác và ngày 29.5 ăn tối với 7 người tại Công ty Phúc Đạt.

Bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương khai báo gian dối khiến truy vết khó khăn

Cách ly khu biệt thự nơi các BN đến khu vực này ăn tối.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Hai BN được xác định là nữ (17 tuổi) và nam (23 tuổi) là người thân của 2 vợ chồng làm ở Công ty Phúc Đạt về Hà Tĩnh mới phát hiện dương tính.
Theo CDC Bình Dương, liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty Phúc Đạt, đến nay đã có 8 ca dương tính với Covid-19 (trong đó có 2 ca là vợ chồng ở Hà Tĩnh). Trước đó, CDC Hà Tĩnh cũng công bố thêm 2 ca dương tính có liên quan đến 2 vợ chồng ở Công ty Phúc Đạt.

Trụ sở Công ty Phúc Đạt nơi có chùm ca bệnh Covid-19.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trưa 6.6: 102 ca Covid-19 trong nước, TP.HCM thêm 10 ca

Đáng chú ý, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An, cho biết có ca dương tính khai báo gian dối, khai 'nhỏ giọt' khiến công tác truy vết gặp nhiều khó khăn.
Theo ông Bảy, ngày 6.6, cơ quan chức năng đã phong tỏa thêm nhiều khu trên địa bàn TP.Dĩ An do việc khai báo gian dối, 'nhỏ giọt' của ca dương tính kể trên.

Sân golf Sông Bé đã đóng cửa tạm ngừng hoạt động từ ngày 2.6.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Cũng theo ông Bảy, liên quan đến việc cách ly trụ sở Chi cục Thuế TP.Dĩ An (Thanh Niên đã thông tin), cơ quan chức năng đã truy vết được tổng cộng 76 F2 (F1 là nhân viên Chi cục Thuế TP.Dĩ An) hướng dẫn cách ly tại nhà và đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bệnh viện Quân y 4 đã hoạt động trở lại bình thường.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày 6.6, Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4, TP.Dĩ An) cũng đã hoạt động trở lại bình thường sau 2 ngày tạm ngừng đón tiếp bệnh nhân đến điều trị và cấp cứu.
Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Quân Y 4 cho biết trước đó có một phụ nữ đến bệnh viện sinh mổ và được test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19, sau đó các kết quả xét nghiệm lại đã âm tính nên bệnh viện hoạt động trở lại bình thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.