Bình Dương: Cần nghiêm trị những người là F0 cầm dao, đập cửa đe dọa bác sĩ

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/08/2021 06:18 GMT+7

Khuya 5.8, đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đã đề nghị Công an H.Bàu Bàng đến đưa 2 người là F0 ra ngoài phòng ở khu riêng biệt để đảm bảo an toàn cho các bác sĩ trong khu điều trị.

Theo vị đại diện Trung tâm y tế (TTYT) H.Bàu Bàng, khoảng 20 giờ tối 5.8, một nhóm F0 (không triệu chứng) gồm 9 người (là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng) đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường tiểu học Lai Hưng A đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động những người trong khu này quậy phá.

Hai bệnh nhân F0 đi lòng vòng la hét trong khu điều trị.

Ảnh: CTV.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, theo đại diện TTYT H.Bàu Bàng là do nhóm F0 đã đặt mua thuốc lá ở ngoài để mang vào trong khu điều trị. Khi shipper mang thuốc lá đến, các bác sĩ phát hiện, không cho mang vào theo quy định.

Dao vứt bỏ lại hiện trường.

Ảnh: CTV

Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chạy ra ngoài la hét, chửi bới, kích động mọi người cùng la hét yêu cầu đưa thuốc lá để nhóm này mang vào trong.
Chưa dừng lại ở đó, một F0 (dạng như trưởng nhóm) và một F0 khác cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị để tìm bác sĩ “hỏi cho ra chuyện”.
Quá hoảng sợ, các bác sĩ đã đề nghị Công an H.Bàu Bàng đến cưỡng chế đưa 2 F0 nói trên ra khỏi khu điều trị. Sau đó 2 F0 này được đưa đến một trạm y tế ở gần đó để tách ra điều trị riêng.

Hai F0 bị buộc đưa ra ngoài khu điều trị đến trạm y tế.

Ảnh: CTV

Mất khướu giác, vị giác khi bị Covid-19 thì bao lâu hồi phục | BÁC SĨ ƠI số 3

Điện thoại cho PV Thanh Niên lúc nửa đêm, vị đại diện TTYT H.Bàu Bàng vừa khóc vừa nói: “Anh em chúng tôi đã quá mệt mỏi, nhiều anh em đang xin nghỉ vì áp lực quá lớn. Những F0 này còn lên phòng y tế có các bác sĩ trực rồi nằm lì trong phòng không về. Thậm chí họ cho rằng chúng tôi sợ lây nhiễm Covid-19 nên còn nhảy vào ôm lấy nhân viên y tế để cho lây bệnh. Chúng tôi đã hết chịu nổi rồi”.
Cũng theo đại diện TTYT H.Bàu Bàng, nhóm F0 kể trên ban đầu là F1, sau đó trở thành F0 khoảng 10 ngày nay. Khi được đưa đến khu điều trị F0 không triệu chứng, nhóm F0 này đã 3 lần được xét nghiệm PCR và vẫn cho kết quả dương tính Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.