Bình Dương khuyến cáo lao động Trung Quốc nghỉ thêm 2 tuần

Đỗ Trường
Đỗ Trường
02/02/2020 18:04 GMT+7

Hiện tất cả các chuyến bay đi, đến từ Trung Quốc đều đã tạm dừng nhưng Bình Dương vẫn phải khuyến cáo các doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc nghỉ thêm 2 tuần.

Chiều 2.2, ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương cho biết cơ quan chức năng tỉnh này đã khuyến cáo các chủ doanh nghiệp Trung Quốc cho lao động Trung Quốc được nghỉ thêm 2 tuần để phòng chống dịch cúm Corona.
Theo ông Hòa, hiện nay tất cả các chuyến bay đi, đến từ Trung Quốc đều đã tạm dừng nhưng Bình Dương vẫn phải khuyến cáo các doanh nghiệp (DN) có sử dụng lao động Trung Quốc (được cấp phép lao động) nghỉ thêm 2 tuần nữa, tức nghỉ đến hết ngày 15.2 mới trở lại Bình Dương làm việc, do có thể các lao động này đến từ các nước hoặc các con đường khác.

Lễ hội ở chùa Bà thành phố mới Bình Dương vẫn diễn ra

Ảnh chùa Bà cung cấp

Bình Dương hiện có khá đông lao động và DN Trung Quốc đang làm việc và hoạt động trên địa bàn. Trước tết nguyên đán, hầu hết lao động Trung Quốc đã trở về nước đón tết.

Người dân mang khẩu trang đi dự lễ ở Tòa thánh Cao Đài vì virus corona

Trong một diễn biến khác, Ban trị sự miếu Bà Thiên hậu (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) sáng 2.2 cũng đã quyết định dừng tổ chức lễ cung nghinh thánh giá Thiên hậu thánh mẫu dự định tổ chức vào ngày 8.2 (tức ngày 15 tháng giêng âm lịch) để đảm bảo công tác phòng chống dịch cúm Corona.

Khách hành hương chen chân viếng miếu Bà ở P.Phú Cường

Ảnh: Đỗ Trường

Riêng lễ cung nghinh thánh giá Thiên hậu thánh mẫu tại chùa Bà thành phố mới Bình Dương chiều nay 2.2. vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Lễ hội cung nghinh thánh giá Thiên hậu thánh mẫu được Ban trị sự miếu Bà Thiên hậu tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng giêng âm lịch thu hút hàng ngàn người tham gia, đến xem biểu diễn lân sư rồng, mua bán thánh đăng….

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.