Bình Dương: Người dân TP.Thủ Dầu Một tiêm đủ 2 liều vắc xin được ra đường từ hôm nay 10.9

Đỗ Trường
Đỗ Trường
10/09/2021 12:07 GMT+7

Sáng 10.9, UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức lễ công bố vùng xanh trên địa bàn, đồng thời thu hẹp thời gian kiểm soát người ra đường từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Tại lễ công bố, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương đã đến dự và trao các quyết định về vùng xanh trong phòng, chống dịch Covid-19 cho TP.Thủ Dầu Một.
Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết sau khi công bố vùng xanh, địa phương này vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng có nới lỏng một số hoạt động.

TP.Thủ Dầu Một tiếp tục kiểm soát ở các chốt liên phường, liên huyện

ĐỖ TRƯỜNG

Cụ thể, UBND TP.Thủ Dầu Một cho tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch liên khu phố, chỉ giữ lại các chốt kiểm soát liên phường, liên huyện.
Người dân được phép ra đường khi có đủ điều kiện như đã tiêm vắc xin mũi 1 đủ 14 ngày, được ra đường trong phạm vi xã phường cư trú. Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin được đi lại trong phạm vi toàn TP.Thủ Dầu Một kể từ hôm nay 10.9.

Khi nào người mắc Covid-19 khỏi bệnh cần tiêm vắc xin?

Về hoạt động của các quán ăn, chợ truyền thống, bà Cúc cho biết các quán ăn chỉ được bán mang về và phải đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch.

Các chốt kiểm soát liên khu phố sẽ được dỡ bỏ

ĐỖ TRƯỜNG

Các chợ truyền thống trước đây bị phong tỏa, đóng cửa sẽ được hoạt động trở lại với điều kiện phải đăng ký với Phòng kinh tế thuộc UBND TP.Thủ Dầu Một để được hướng dẫn, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch.
TP.Thủ Dầu Một là 1 trong 4 thành phố, thị xã ở Bình Dương thuộc vùng đỏ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường đến ngày 15.9. Tuy nhiên, đến nay TP.Thủ Dầu Một đã cơ bản kiểm soát được dịch với 11 xã, phường vùng xanh, 3 phường vùng vàng và chỉ còn một số điểm đỏ trong vùng vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.