Bình Dương trích ngân sách gần 5 tỉ đồng đưa công nhân về quê đón tết

Đỗ Trường
Đỗ Trường
11/02/2018 10:53 GMT+7

Sáng 11.2, trên 4.000 công nhân lao động ở Bình Dương đã lên xe về quê đón tết trong sự đưa tiễn của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và lãnh đạo UBND tỉnh, các ban ngành, đoàn thể.

Trước khi lên xe về quê, công nhân được lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng những phần quà mang về cho gia đình sau đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đưa tiễn công nhân lên 85 chiếc xe khách hợp đồng để về quê đón tết.
Toàn bộ số tiền vé xe gần 5 tỉ đồng được trích từ nguồn quỹ ngân sách của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.
Công nhân ra xe về quê Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, trong dịp tết Mậu Tuất 2018, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn có hơn 100 doanh nghiệp tổ chức xe đưa rước khoảng 20.000 lượt công nhân về quê đón tết ở các tỉnh tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Tây.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn cho công nhân nghỉ tết từ ngày 11.2 (tức 26 tháng chạp) và công nhân trở lại làm việc bắt đầu từ ngày 21.2 (tức mùng 6 tết).

Lãnh đạo Bình Dương hỏi thăm gia đình, chúc tết công nhân Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo dự kiến trong dịp tết nguyên đán, có khoảng 150.000 công nhân không có điều kiện về quê sẽ ở lại Bình Dương đón tết.

Các cơ quan, ban ngành của tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các chương trình vui đón xuân cho những công nhân ở lại Bình Dương và thăm hỏi, tặng quà tết cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.