Bình Dương trưng dụng khách sạn khu du lịch Đại Nam để cách ly

Đỗ Trường
Đỗ Trường
22/03/2020 14:15 GMT+7

Một khu khách sạn nằm biệt lập với các khu chức năng khác trong Khu du lịch Đại Nam (P.Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã được trưng dụng để làm khu vực cách ly phòng dịch Covid-19 .

Ngày 22.3, ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ Khu du lịch Đại Nam, còn gọi là ông Dũng “lò vôi”) cho biết khu khách sạn có 81 phòng đã mở cửa đón người từ nước ngoài về cách ly tập trung, có thu phí, theo đề nghị của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương.
Theo ông Dũng, việc thu phí chỉ là tượng trưng và khu khách sạn này nằm biệt lập với các khu chức năng, vui chơi giải trí của khu du lịch nên cũng dễ quản lý.

Bên trong khách sạn.

Ảnh: Đỗ Trường

Hiện đã có gần 20 phòng được đưa vào sử dụng cho việc cách ly. Phía bên trong khu khách sạn có sảnh lớn để phục vụ người đến cách ly.
Phía bên ngoài có lực lượng y tế của Sở Y tế Bình Dương và lực lượng công an túc trực 24/7. Ngoài ra, khu khách sạn còn có bộ phận lễ tân trực hằng ngày và bảo vệ của Khu du lịch Đại Nam.

Nhân viên y tế trực bên ngoài khách sạn

Ảnh: Đỗ Trường

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương cũng đã đến kiểm tra khu vực cách ly tại đây. Được biết những người thuộc diện cách ly được đưa đến khu khách sạn của Khu du lịch Đại Nam do Sở Y tế Bình Dương quyết định.
Hiện Bình Dương đang thực hiện cách ly 95 người tại các cơ sở tập trung và 1.184 người cách ly tại nhà hoặc ở cơ sở lưu trú của các doanh nghiệp.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.