Bình Dương xử lý nhiều trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/03/2020 10:10 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã làm rõ, xử lý nhiều trường hợp đăng thông tin giả, sai sự thật liên quan tới dịch Covid -19.

Ngày 18.3, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 người có hành vi đăng tải thông tin giả, sai sự thật về dịch Covid-19.
Cụ thể, cơ quan chức năng đã làm việc, xác định 6 người có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, xử phạt 10 triệu đồng/người, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.
Trong 6 người vi phạm này có 1 người ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) còn lại 5 người ở huyện Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát (Bình Dương).
Ngoài ra, cơ quan chức năng Bình Dương cũng xác định 2 sinh viên của Trường đại học Thủ Dầu Một đã đăng tải một văn bản giả mạo của trường "cho sinh viên nghỉ học từ 15.3 vì dịch Covid-19". Hai sinh viên này còn chia sẻ, bình luận các thông tin không chính xác, không có căn cứ trên mạng xã hội.
Hiện cơ quan chức năng Bình Dương đang xem xét quyết định hình thức xử lý đối với 2 sinh viên đăng tải thông tin giả, sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.