Bình Phước: Lật xuồng giữa lòng hồ thủy điện Thác Mơ, 1 người mất tích

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/09/2019 19:45 GMT+7

Ba thanh niên chèo xuồng ra hồ tìm gỗ, trên đường về lại gần bờ thì xuồng lật vì nước tràn vào; một người do không biết bơi nên đã bị chìm và mất tích.

Chiều ngày 29.9, ông Đào Huy Trung, Trưởng công an xã Bom Bo, H.Bù Đăng (Bình Phước) cho biết gần 30 người thuộc các lực lượng địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm anh Nguyễn Hữu Thắng (21 tuổi, ngụ H.Bù Gia Mập, Bình Phước) bị mất tích dưới lòng hồ thủy điện Thác Mơ (đoạn thuộc thôn 7 xã Bom Bo, H.Bù Đăng, Bình Phước) sau vụ tai nạn xuồng lật xảy ra vào chiều ngày 28.9.
Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 28.9 Nguyễn Hữu Thắng (21 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (28 tuổi, cùng ngụ H.Bù Gia Mập) và Võ Đức Ninh (26 tuổi, ngụ xã Bom Bo, H.Bù Đăng, Bình Phước) rủ nhau dùng xuồng để đi tìm gỗ hương trong lòng hồ Thủy Điện Thác Mơ.

Nhiều lực lượng vẫn đang tiếp tục được huy động để tìm kiếm nam thanh niên bị mất tích sau tai nạn lật xuồng

Ảnh: Hoàng Giáp

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày (28.9), khi thuyền quay trở về bờ đến đoạn thôn 7, xã Bom Bo thì xuồng bất ngờ bị nước tràn vào sau đó bị lật, do biết bơi nên Đạt, Ninh đã bơi được vào bờ, riêng Thắng do không biết bơi nên chìm xuống nước và mất tích.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đạt cho biết thêm: Lúc ở trên xuồng, Ninh là người điều khiển, Thắng ngồi ở giữa, Đạt ngồi cuối, khi xuồng đang chạy còn cách bờ khoảng 50 m thì Đạt phát hiện xuồng bị ngập 2/3 và đang chìm, lúc này Đạt hô hoán thì cả 3 cùng bỏ xuồng nhảy xuống hồ.
Đạt bơi vào bờ trước. Ninh đã rất cố gắng cứu Thắng nhưng do Thắng quá hốt hoảng, chới với, một lúc sau thì Ninh đã phải bỏ cuộc để vào bờ. Khi đến gần bờ, Ninh đã kiệt sức và may mắn được người dân đến hỗ trợ đưa lên bờ kịp thời. Ngay sau đó, nhiều người dân cùng các lực lượng tại địa phương đã đến hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến 14 giờ 30 phút ngày 29.9 vẫn chưa tìm được Thắng sau tai nạn lật xuồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.