Bình Thuận: Đón thêm 300 người dân ở TP.HCM về quê đợt 2

Quế Hà
Quế Hà
04/08/2021 16:59 GMT+7

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh với PV Thanh Niên vào đầu giờ chiều nay, 4.8.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Minh, sáng nay (4.8), UBND tỉnh Bình Thuận đã họp để rút kinh nghiệm việc đưa 200 người dân từ TP.HCM về quê trong đợt đầu hôm 31.7.
Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận nhận định việc người dân  Bình Thuận có nhu cầu về quê vẫn tăng cao là nhu cầu chính đáng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM diễn biến rất phức tạp. Nhiều người có hoàn cảnh rất khó khăn do mất việc làm, không có nơi ở, cần về quê để có sự giúp đỡ của gia đình, bà con làng xóm. Do vậy, tỉnh quyết định thực hiện kế hoạch vào TP.HCM đưa bà con về quê. “Chúng tôi nghĩ đây cũng là trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với người dân tỉnh nhà trong tình thế này”, ông Nguyễn Minh nói.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Theo kế hoạch, đợt 2 đưa người dân Bình Thuận về quê diễn ra vào ngày 7.8 và vẫn là điểm đón tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở LĐ-TB-XH và Sở Y tế lần này phải tính đến phương án khi test nhanh ngay tại điểm đón, nếu có F0 thì tách ra cho đi xe chuyên dụng của ngành y tế đưa về các cơ sở điều trị ở Bình Thuận điều trị, chứ không bỏ lại.

Người dân về quê Bình Thuận được xét nghiệm Covid-19 ngay tại điểm đón là Bến xe Miền Đông đợt 1. Đợt 2 này nếu có trường hợp phát hiện F0 sẽ được cho sang xe chuyên dụng đưa về Bình Thuận điều trị

ẢNH: HOÀNG LINH

Ngoài ra, đợt này UBND tỉnh đề nghị Sở GTVT bố trí xe ô tô tải đi theo để chở luôn cả xe gắn  máy của người dân, nhất là của các em học sinh, sinh viên. Tuyệt đối không để người dân đi xe máy về quê như trước đây.
“Phải đón người dân về quê, lo cách ly y tế chu đáo, đúng quy định, bảo đảm an toàn cho đến khi  hoàn thành cách ly về với gia đình an toàn mới hoàn thành trách nhiệm của chúng ta”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh nói.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB-XH Bình Thuận, cho đến nay tổ công tác tiếp nhận người dân có nhu cầu từ TP.HCM về quê đã ghi nhận hơn 1.400 người dân đăng  ký.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, chiều nay 4.8 có thêm 84 ca nghi nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 của tỉnh Bình Thuận lên đến 912 ca; trong đó riêng TX.La Gi có tới 772 ca nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.