Bình Thuận: Lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc nhân viên ngân hàng mắc Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
12/03/2020 13:17 GMT+7

Sáng 12.3, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã sàng lọc những người tiếp xúc với bệnh nhân T.N.H. (28 tuổi, làm việc tại một ngân hàng lớn ở TP.Phan Thiết), ca mắc Covid-19 thứ 38 ở Việt Nam.

Bệnh nhân T.N.H., ca nhiễm Covid-19 thứ 38 ở Việt Nam, đã được cách ly tập trung. Hiện Sở Y tế Bình Thuận chưa công bố danh sách những người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân H..
Theo quan sát của PV Thanh Niên, sáng nay, ngân hàng nơi bệnh nhân H. làm việc đóng cửa và treo thông báo “nghỉ một buổi để vệ sinh cơ sở vật chất”, chiều nay sẽ tiếp tục hoạt động.
Trong khi đó, tối 11.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) của Bình Thuận đã đến ngân hàng này phun thuốc diệt khuẩn và lấy mẫu máu các nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân H..
Bệnh nhân Covid-19 thứ 38 là con dâu bệnh nhân thứ 34. Ngày 9.3, bệnh nhân này bị sốt, ho và nhập viện cùng với mẹ chồng rồi bị cách ly, lấy mẫu. Ngày 11.3, Bộ Y tế căn cứ kết luận xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang công bố bệnh nhân này dương tính với Covid-19.
Trước khi phát hiện dấu hiệu bệnh, bệnh nhân này từng đến nơi làm việc và tiếp xúc với một số người tại ngân hàng mà bệnh nhân làm việc. 

Thêm 3 ca mới ở Bình Thuận, Việt Nam có 38 người dương tính với Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại Bình Thuận, tối 11.3 và sáng 12.3, CDC Bình Thuận đã phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực sinh sống của cả 3 bệnh nhân vừa công bố nhiễm Covid-19. Đồng thời đang làm điều tra dịch tễ đối với những bệnh nhân này.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định Bình Thuận đã thuộc diện báo động đỏ, cấp độ 3 về dịch tễ. Ông Hai yêu cầu phải khẩn trương điều tra dịch tễ, đưa cách ly những người có nguy cơ lây nhiễm vì đã tiếp xúc với bệnh nhân. Đồng chuẩn bị sẵn sàng nếu tình huống xấu nhất có thể diễn ra như "kịch bản" Sơn Lôi.
Cả 3 bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 36, 37 và 38 đều bị lây nhiễm từ bệnh nhân thứ 34 vì là người thân, nhân viên và là người giúp việc trong gia đình bệnh nhân thứ 34.

Toàn cảnh 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận

Vy Anh - Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.