Bình Thuận: Thủy thủ 2 tàu chở cánh quạt điện gió cập cảng Vĩnh Tân không được lên bờ

Quế Hà
Quế Hà
29/06/2021 11:34 GMT+7

Hai chiếc tàu vận tải chở cánh quạt điện gió cập cảng biển Vĩnh Tân, tuy nhiên cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết, theo quy định thủy thủ đoàn những con tàu này không được lên bờ.

Sáng 29.6, đại tá Chu Văn Tấn, Phó chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Thuận cho biết, theo quy định chỉ các trường hợp bất khả kháng như bệnh nặng, hoặc thủy thủ hết hợp đồng mới được xem xét cho lên bờ. Còn tất cả các trường hợp còn lại đều không được lên bờ. Đối với những trường hợp bất khả kháng, lên bờ với điều kiện phải được xét nghiệm âm tính với Covid-19 và phải được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận đưa cách ly tập trung ngay theo quy định.
Đối với những người trên bờ xuống tàu để kiểm hàng hóa, đại tá Chu Văn Tấn cho biết, Bộ đội biên phòng phối hợp với ngành y tế và cảng vụ hàng hải  kiểm soát chặt và chỉ được xuống khi CDC Bình Thuận xác nhận đủ điều kiện về an toàn chống dịch.
Bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết thêm CDC Bình Thuận kiểm soát chặt tất cả các trường hợp lên bờ tại Cảng tổng hợp Vĩnh Tân và phải được cách ly đúng quy định. Những người trên tàu, nếu không có lý do gì dù có kết quả âm tính với Covid-19 cũng không được lên bờ.
“Những trường hợp lên bờ được xem như nhập cảnh chuyên gia và được ngành y tế kiểm soát chặt chẽ trong thời gian qua”, bác sĩ Lê Văn Hồng nói.
Theo cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, hiện có 2 tàu vận tải biển đang cập tại vùng biển ngoài khơi, thuộc vùng biển Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, Bình Thuận.
Các tàu này có hành trình từ Trung Quốc, vận chuyển các thiết bị cho nhà máy điện gió, xin cập cảng biển Vĩnh Tân để bốc dỡ hàng.
Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, ngay từ khi neo đậu ngoài biển, dù không lên bờ thủy thủ đoàn các con tàu này vẫn phải lấy mẫu Covid-19.
Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, Bình Thuận) là cảng vận tải biển duy nhất tại Bình Thuận được đón các tàu hàng quốc tế cập cảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.