Bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội và lái xe âm tính với Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
07/03/2020 19:44 GMT+7

Chiều 7.3, kết quả xét nghiệm của ông N.K.T, bố đẻ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và lái xe của ông này đã được Sở Y tế Hải Phòng công bố.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ông N.K.T và lái xe riêng đều đã âm tính với Covid-19.

Cô gái bệnh nhân số 17 đã lây Covid-19 cho tài xế và bác gái

Trước đó, ông N.K.T (bố bệnh nhân N.H.N, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã tiếp xúc với N.H.N vào ngày 3.3. Tối 6.3, ông này từ Hà Nội về Hải Phòng, được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến ngay Trạm Y tế xã Phù Ninh sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) vào 23 giờ 30 ngày 6.3 để cách ly y tế.
Tình trạng lúc vào viện của ông N.K.T là tỉnh táo, toàn trạng chưa thấy bất thường. Tim đều, rõ, phổi rì rào phế nang rõ, bụng mềm, theo Sở Y tế Hải Phòng.
Trong khi đó, ông V.H.S, lái xe riêng của ông N.K.T cũng được đưa vào cách ly y tế tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Hiện tại tình trạng sức khỏe của ông này bình thường. Cả hai người vẫn tiếp tục phải cách ly để theo dõi sức khỏe.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Cùng với việc đưa ông N.K.T và ông V.H.S cách ly y tế, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng đã hướng dẫn Trung tâm Y tế Thủy Nguyên, Trạm Y tế xã Phù Ninh thực hiện khử khuẩn, điều tra dịch tễ, khử khuẩn trạm y tế, xe ô tô riêng của ông N.K.T. 16 người tiếp xúc với ông N.K.T cũng được yêu cầu cách ly tại nhà
UBND thành phố Hải Phòng đang triệu tập các ngành để thay đổi phương án phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.