Bộ Công an mở cao điểm xử lý tài xế sử dụng chất kích thích

10/03/2021 05:43 GMT+7

Bộ Công an yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến tài xế sử dụng chất ma túy, rượu bia để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 9.3, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác.
Kế hoạch này được triển khai từ ngày 15.3 đến hết năm 2021, nhằm ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm của tài xế mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn đồng thời đánh giá thực trạng người điều khiển xe sử dụng chất ma túy, rượu bia và chất kích thích khác. Kế hoạch này tập trung vào người điều khiển các xe mô tô, ô tô con, xe khách, xe tải, container, xe đầu kéo và không có ngoại lệ.
Bộ Công an cũng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến tài xế sử dụng chất ma túy, rượu bia để xử lý theo quy định pháp luật. Khi xử lý các tài xế vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, các tổ công tác sẽ lưu lại trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của đơn vị, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định. Những trường hợp vi phạm cũng được lập danh sách và gửi về địa phương, nơi làm việc, các cơ quan liên quan khác để có biện pháp quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.