Bộ GTVT cảnh cáo nhà đầu tư ‘dọa’ đóng đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

2 Thanh Niên Online
Bộ GTVT vừa có công văn hoả tốc yêu cầu Tổng Công ty 36 - nhà đầu tư BOT, không được phép tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường BOT Hoà Lạc - Hoà Bình khi chưa được Bộ chấp thuận.
Chưa được thu phí, nhà đầu tư BOT dọa đóng cửa đường BOT Hoà Lạc - Hoà Bình /// Ảnh Việt Hùng Chưa được thu phí, nhà đầu tư BOT dọa đóng cửa đường BOT Hoà Lạc - Hoà Bình - Ảnh Việt Hùng
Chưa được thu phí, nhà đầu tư BOT dọa đóng cửa đường BOT Hoà Lạc - Hoà Bình
Ảnh Việt Hùng
Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT (hoàn vốn qua 2 trạm thu phí tại quốc lộ 6 và đường Hoà Lạc - Hoà Bình, do Tổng Công ty 36 là nhà đầu tư), đã được Bộ GTVT chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10.10.2018.
“Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác nêu tại điều 38, điều 39 của Hợp đồng dự án số 06/HĐ.BOT-BGTVT ngày 10.2.2015 ký kết giữa Bộ GTVT với liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án, không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án, khi chưa được Bộ chấp thuận”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công yêu cầu.
Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT, hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí km 17+100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình, để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường này.
Trước đó, Tổng Công ty 36 vừa “doạ” sẽ tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0 giờ ngày 15.4 tới.
Lý do, theo nhà đầu tư này, theo hợp đồng BOT đã ký, hợp phần đường mới Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 31.10.2018 và bắt đầu thu phí từ ngày 1.11.2018, tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa được thu phí.
Sau lễ thông xe, các loại phương tiện đường bộ chủ yếu tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình, dẫn đến doanh thu thu phí qua trạm quốc lộ 6 sụt giảm. Theo thống kê, tính tới tháng 2.2019, doanh thu thu phí thực tế trên tuyến quốc lộ 6 bị giảm 28,9 tỉ đồng so với phương án tài chính trong hợp đồng BOT đã ký.
Trong khi đó, Bộ GTVT cho biết chưa cho phép nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 6 thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí đặt trên tuyến Hoà Lạc - Hoà Bình, do nhà đầu tư chưa hoàn thành cam kết theo yêu cầu của dự án. Cụ thể, dù phía tỉnh Hoà Bình nhiều lần đề nghị chuyển kinh phí đền bù bổ sung của 4 hộ dân với giá trị 7,8 tỉ đồng để chi trả cho người dân, song doanh nghiệp chưa thực hiện.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Hùng

Trần Hùng

Dọa cả Nhà nước?. Tổng công ty 36 có phải anh em với Út "trọc" không?
DŨNG

DŨNG

Cho đóng, nhưng vẫn tính thời gian thu phí.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dư luận mong muốn vụ án được xét xử công khai

Xét xử tội dâm ô, công khai hay xử kín ?

Câu hỏi được đặt ra sau khi Viện KSND Q.4 (TP.HCM) chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) sang TAND cùng cấp để chờ xét xử tội dâm ô.