Bộ Ngoại giao nhận định ra sao về khả năng Đoàn Thị Hương được tha bổng?

Vũ Hân
Vũ Hân
28/03/2019 16:47 GMT+7

Chiều nay, 28.3, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, giới truyền thông đã đề nghị người phát ngôn của Bộ có nhận định về khả năng Đoàn Thị Hương được tha bổng vào phiên xử 1.4 tới.

Trả lời câu hỏi này cũng như thông tin thêm về các biện pháp bảo hộ công dân đã được thực hiện, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Cho đến nay, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương" và "Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do".
Liên quan đến tình trạng sức khỏe của Đoàn Thị Hương trước phiên xử, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để cập nhật tình hình về Đoàn Thị Hương.
Trước đó, phiên xử đã phải hoãn đến 1.4 vì sức khỏe không đảm bảo của Đoàn Thị Hương. Theo thông tin báo chí quốc tế tường thuật tại phiên tòa trước cũng như thông tin từ luật sư cho biết Đoàn Thị Hương đã bị sốc nặng sau khi công dân Indonesia Siti Aisyah - người bị buộc tội là đồng phạm với mình, được trả tự do.
Đoàn Thị Hương tại phiên tòa ngày 14.3, khi bị phía công tố Malaysia bác bỏ yêu cầu rút lại cáo buộc giết người Ảnh AFP
Đại sứ quán cũng đã 3 lần thăm lãnh sự với Hương kể từ ngày 11.3 để thăm hỏi, động viên và quan tâm đến sức khỏe của Hương trước phiên tòa.
Hiện Đại sứ quán Việt Nam cũng đang làm thủ tục để có thể thăm lãnh sự Hương một lần nữa trước phiên tòa ngày 1.4 tới đây.
Trả lời câu hỏi liệu có đại diện cấp cao nào của Việt Nam tham dự phiên tòa quan trọng này không (khi tại phiên tòa trước của công dân Indonesia Siti Aisyah có sự tham dự của Bộ trưởng Tư pháp Indonesia), bà Hằng thông tin: Trong suốt hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại nước này.
“Để tiếp tục các nỗ lực bảo đảm cho Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do, Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý một cách cao nhất”, bà Hằng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.