Bổ nhiệm người phụ trách Bệnh viện Việt Đức

17/08/2016 18:46 GMT+7

Chiều nay (17.8), Bộ Y tế đã công bố quyết định giao quyền phụ trách điều hành Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho một Phó giám đốc của bệnh viện này.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã công bố quyết định giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến (Thứ trưởng Bộ Y tế) thôi kiêm nhiệm Giám đốc điều hành Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; đồng thời trao quyết định giao quyền phụ trách điều hành bệnh viện này kể từ ngày 17.8 cho giáo sư, tiến sĩ Trần Bình Giang (54 tuổi, quê Thái Bình) - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đến khi bổ nhiệm chức vụ giám đốc mới của bệnh viện.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt, đầu ngành về ngoại khoa, trực thuộc Bộ Y tế. Giáo sư Bình Giang là một trong những phẫu thuật viên nội soi tiêu hóa hàng đầu Việt Nam, có 30 năm công tác tại đơn vị này.
Giáo sư Giang cũng là Chủ tịch Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam, Phó chủ tịch Hội phẫu thuật nội soi châu Á - Thái Bình Dương.
Vừa qua, trong quá trình lấy phiếu tín nhiệm vào vị trí Giám đốc Bệnh viện Việt Đức còn có giáo sư, tiến sĩ Trịnh Hồng Sơn (54 tuổi), cùng cương vị Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức với giáo sư Giang. Sau khi làm quy trình, mới đây, Bộ Y tế có dự kiến bổ nhiệm giáo sư Trịnh Hồng Sơn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (cũng là bệnh viến tuyến T.Ư, trực thuộc Bộ Y tế), nhưng giáo sư Trịnh Hồng Sơn đã có tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, với lý do đã dành toàn bộ tâm huyết và công sức ở bệnh viện này để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng.
Giáo sư Trịnh Hồng Sơn hiện là một trong những chuyên gia hàng đầu về ghép tạng, đã có 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức.
Trong hơn một năm qua, khi Giám đốc tiền nhiệm Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu, Bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viêt Tiến kiêm nhiệm Giám đốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.