Bộ Quốc phòng xuất cấp lương khô, nhà bạt cho người dân vùng lũ Yên Bái

22/07/2018 08:49 GMT+7

Bộ Quốc phòng vừa xuất cấp lương khô, nhà bạt cùng nhiều phương tiện, thiết bị tổng trị giá khoảng 4 tỉ đồng để hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái .

Sáng nay 22.7, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) đã xuất cấp 50 bộ nhà bạt, loại 24 m2/bộ để dựng làm chỗ ở cho người dân mất nhà do mưa lũ tại Yên Bái.
Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng đã xuất cấp 3 tấn lương khô, 5 máy phát điện đèn pha, 5 máy bơm công suất hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai. Toàn bộ số hàng xuất cấp này đã được chuyển đến Yên Bái để bàn giao cho chính quyền, người dân các địa phương.
Ngay sau mưa lũ xảy ra, Quân khu 2 cũng đã điều động hàng ngàn cán bộ chiến sĩ đến vùng lũ tham gia tìm kiếm người mất tích và giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cử đoàn công tác đến địa phương trực tiếp chỉ đạo các đơn vị quân đội giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường sau lũ. Bên cạnh đó, quân đội cũng là lực lượng chính tham gia vận chuyển, đưa hàng cứu trợ đến người dân các xã còn cô lập.
Tại cuộc họp tối qua 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết, trong ngày hôm nay, các lực lượng bằng mọi cách tiếp cận những khu vực vẫn bị mưa lũ cô lập tại địa bàn huyện Văn Chấn.
Cũng tại Yên Bái, nhiều xã bị mưa lũ tàn phá nặng nề làm gián đoạn hệ thống thông tin liên lạc, mất điện, nước. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo ưu tiên cấp máy phát điện, máy bơm nước và điện thoại vệ tinh tại các điểm trọng yếu chưa thể khôi phục hệ thống thông tin liên lạc, để đảm bảo công tác điều hành, khắc phục hậu quả được thông suốt.
Thống kê đến chiều 21.7, mưa lũ sau cơn bão số 3 tại tỉnh Yên Bái đã làm 11 người chết, 8 người mất tích và 11 người bị thương; tổng thiệt hại về kinh tế ước tính trên 200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.