Bộ TN-MT cảnh báo nguy cơ ô nhiễm hóa chất sau cháy kho Công ty Rạng Đông

30/08/2019 21:17 GMT+7

Bộ TN-MT cho biết đã đề nghị UBND TP.Hà Nội báo cáo thông tin vụ việc cháy kho hàng Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông .

Bộ TN-MT cho biết đã giao Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc phối hợp với cơ quan môi trường của Hà Nội rà soát, đánh giá hiện trạng môi trường để có những khuyến cáo đối với người dân sau vụ cháy kho hàng của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở số 87 - 89 phổ Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 
Theo Bộ TN-MT, vụ cháy xảy ra tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, nơi sản xuất bóng đèn huỳnh quang, phích nước, nên gây lo ngại về nguy cơ mất an toàn hóa chất cho người dân trong khu vực xung quanh. Tại Hà Nội, trong tối 29.8 và sáng nay có mưa lớn nên đã "giải quyết" được vấn đề ô nhiễm không khí. Số liệu quan trắc tại các trạm đo không ghi nhận sự bất thường.
Tuy nhiên, sau cơn mưa, vấn đề đáng lo ngại là ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm. Bộ TN-MT khuyến cáo người dân thận trọng khi sử dụng nguồn nước mặt trong khu vực này để sinh hoạt và ăn uống. Đồng thời, cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, TP.Hà Nội đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng, mức độ ô nhiễm hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Nếu có các chất gây ô nhiễm thì phải nhanh chóng tiến hành kiểm tra y tế đối với người dân trên địa bàn. Khi có kết quả chính xác sẽ đưa ra các cảnh báo, đề xuất các giải pháp, xem xét giám sát khu vực ảnh hưởng, tiến hành theo dõi giám sát nước mặt, nước ngầm để công bố rộng rãi.
Bộ TN-MT cho biết, hỏa hoạn xảy ra tại khu vực nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông là sự cố đáng tiếc, và có thể phát sinh ô nhiễm hóa chất. Bộ TN-MT đang tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để đưa ra những thông tin và cảnh báo, đề xuất xử lý chính xác, nhanh chóng, kịp thời nhất cho người dân.
Bộ TN-MT kêu gọi người dân trên địa bàn cần hết sức bình tĩnh, làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng một cách khoa học, bài bản để tránh những rủi ro không đáng có sau vụ cháy kho hàng Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.